Hãng sản xuất pin Hàn Quốc LG Energy Solutions Ltd. (LGES) ngày 13/6 thông báo sẽ đầu tư 730 tỷ won (567,8 triệu USD) cho nhà máy nội địa để thúc đẩy sản xuất pin hình trụ được sử dụng trong xe điện.
Những ông lớn ngành ô tô như Volkswagen hay General Motors dù đang từng ngày nỗ lực trong cuộc đua xe điện, nhưng vẫn chưa thể cạnh tranh với những startup xe điện Trung Quốc tại thị trường tỷ dân.
Khảo sát mới đây của Deloitte cho thấy nhu cầu sử dụng phương tiện của người tiêu dùng Đông Nam Á, trong đó có Việt Nam chủ yếu phụ thuộc vào chi phí nhiên liệu.
Người tiêu dùng hiện nay phải trả nhiều tiền hơn để có thể mua xe điện so với cùng kỳ năm trước do chi phí nguồn cung nguyên liệu sản xuất pin tăng vọt.
Năm ngoái, xuất khẩu xe điện sang châu Âu của Trung Quốc tăng 5 lần lên 230.000 chiếc. Như vậy, khu vực kinh tế này đang tiêu thụ quá nửa tổng lượng xe điện xuất khẩu của Trung Quốc.
Tesla lên kế hoạch mở hệ thống trạm sạc pin nhanh Supercharger dành riêng cho thị trường xe điện vào cuối năm nay, không phân biệt hãng xe. Động thái được cho là có lợi cho VinFast khi đang rục rịch mang xe điện bán ở nước ngoài.
GM dưới sự giúp đỡ của một hãng vận tải địa phương đã cho ra mắt mẫu ô tô điện cỡ nhỏ đầu tiên của mình. Trong khi đó, Toyota - hãng xe hơi lớn nhất thế giới, vẫn đang đau đầu với bài toán công nghệ.
Theo ông Nguyễn Bá Cảnh Sơn, nhà sáng lập và CEO Dat Bike, số tiền này sẽ được sử dụng để cải thiện chất lượng sản phẩm xe điện, nâng cao khả năng bán hàng và mở rộng thị trường.