Thị trường ô tô hybrid tại Việt Nam ghi nhận sự gia nhập của một số thương hiệu, tuy nhiên, mức độ chấp nhận của người tiêu dùng chưa tương xứng với tiềm năng của dòng xe này.
Khi cả thế giới chạy đua vì xe điện, những người thợ mỏ ở Zimbabwe lại đang phải đánh đổi bằng chính mạng sống và phẩm giá của mình để khai thác thứ "vàng trắng" đầy cám dỗ.
Hai thương hiệu xe điện Trung Quốc là Zeekr và Neta vừa bị cáo buộc là đã “thổi phồng” doanh số trong những năm gần đây, bằng cách mua bảo hiểm cho xe trước khi giao đến tay khách hàng.
Sau Trung Quốc và Mỹ, thị trường xe điện tại Israel cũng đang chuẩn bị cho bước tiến nhảy vọt trong lĩnh vực sạc nhanh với công nghệ sạc đầy pin xe điện chỉ trong 5 phút.
Việc tàu chở ô tô lớn nhất thế giới mang theo hàng ngàn xe điện (EV) giá rẻ từ Trung Quốc cập cảng Itajai, Brazil đang làm dấy lên những lo ngại trong ngành công nghiệp ô tô và giới lao động nước này.
Theo bài phân tích trên The Straits Times, Trung Quốc coi xe điện là chiến lược - chìa khóa cho an ninh năng lượng, tự chủ về công nghệ và quá trình chuyển đổi xanh.
Cung vượt cầu và cuộc chiến giá cả đang thúc đẩy các công ty Trung Quốc cố gắng vượt nhau trong một vòng xoáy đi xuống, và một cuộc cải tổ lớn là điều không thể tránh khỏi.
Hàn Quốc xuất khẩu tổng cộng 2,78 triệu ô tô trong năm 2024. Tuy nhiên, giá trị trung bình mỗi chiếc xe chỉ đạt 23.048 USD, giảm 221 USD so với năm 2023.