|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Doanh nghiệp

Sản phẩm Vinacafe bị thu hồi ở Mỹ: 'Lỗi do khâu đóng hàng'

12:29 | 05/10/2017
Chia sẻ
Công ty TNHH Hong Lee Trading, đại lý phân phối sản phẩm của CTCP Vinacafe Biên Hòa tại Mỹ vừa có thông báo thu hồi sản phẩm do có thành phần sữa mà không dán cảnh báo dị ứng.
san pham vinacafe bi thu hoi o my loi do khau dong hang
Vinacafe bị thu hồi tại Mỹ do sơ xuất không dán nhãn cảnh báo

Vừa qua, website của Cục quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Mỹ (FDA) đăng tải thông tin Công ty TNHH Hong Lee Trading (đại lý phân phối sản phẩm của Vinacafe) đưa ra cảnh báo thành phần sữa có khả năng gây dị ứng trong sản phẩm cà phê hòa tan Wake-up của Công ty Cổ phần Vinacafe Biên Hòa.

Doanh nghiệp này thông báo thu hồi dòng sản phẩm cà phê hòa tan Wakeup được đóng hộp 18 gói với ngày hết hạn sử dụng trên bao bì là 17/3/2019. Nguyên nhân được đưa ra là sản phẩm không in thông tin cảnh báo người dị ứng sữa về việc sản phẩm có chứa sữa.

"Người tiêu dùng bị dị ứng với các sản phẩm sữa có thể đứng trước nguy cơ dị ứng nghiêm trọng đe doạ đến tính mạng nếu họ dùng sản phẩm này", thông báo ghi.

san pham vinacafe bi thu hoi o my loi do khau dong hang
Sản phẩm bị thu hồi của Hong Lee tại Mỹ

Để làm rõ vấn đề FDA thu hồi sản phẩm Weak up của Vinacafe Biên Hòa tại thị trường Mỹ, trao đổi với chúng tôi, đại diện của CTCP Vinacafe Biên Hòa đã xác nhận vụ việc và khẳng định đây là sơ suất trong khâu đóng gói chứ không phải do chất lượng sản phẩm của Vinacafe có vấn đề.

“Sản phẩm của Vinacafe không bị ảnh hưởng gì cả, thực tế từ đầu năm Vinacafe đã xuất sang Mỹ gần 50.000 thùng và tất cả đều được phía Mỹ chấp thuận. Số sản phẩm bị thu hồi nằm trong lô 4.300 thùng mà Vinacafe xuất khẩu cho đơn vị Hong Lee, trong đó có 100 thùng dính lỗi không dán nhãn sản phẩm chứa thành phần nguồn gốc từ sữa”, đại diện Vinacafe cho biết.

Cụ thể hơn, Vinacafe đã không dán nhãn phụ đối với 100 thùng hàng nói trên. Mà theo quy định của FDA, phía FDA rất quan trọng việc công bố thông tin thành phần trên bao bì sản phẩm, vì Mỹ là thị trường vô cùng khắt khe trong khâu quản lý chất lượng thực phẩm. Nguyên nhân do những sản phẩm chứa Sodium Caseinate (một dẫn xuất sữa) trong sữa và chiết xuất đậu nành có thể gây dị ứng cho người tiêu dùng.

Đại diện doanh nghiệp cũng thông tin, hiện tại Vinacafe đã in số nhãn thiếu này để chuyển sang Mỹ phục vụ việc dán bổ sung. Trong trường hợp xấu nhất là FDA không đồng ý cho dán bổ sung, công ty sẽ sản xuất bù lại 100 thùng này cho công ty Hong Lee Trading.

Theo quy trình kiểm định của FDA, sau khi kiểm tra sản phẩm, FDA sẽ thông báo đến đại lý để thu hồi hàng. Đại lý sẽ phải công bố trên trang của FDA nói với khách hàng về việc thu hồi và đền bù từng cho khách hàng (nếu có). Tuy nhiên, FDA cũng cho biết chưa ghi nhận một trường hợp phản ứng dị ứng nào.

Ngày 29 tháng 12 năm 2004, Nhà máy cà phê Biên Hòa chính thức được chuyển đổi loại hình doanh nghiệp - từ doanh nghiệp nhà nước sang công ty cổ phần. Thời điểm cuối tháng 2/2016, Công ty TNHH MTV Masan Beverage một thành viên thuộc tập đoàn Masan (Mã: MSN) đang sở hữu trên 60% vốn cổ phần của công ty này.

Bạch Mộc