Theo khảo sát của Cốc Cốc, 60% ứng viên Gen Alpha cho biết đã từng uống cà phê hòa tan và họ thích cà phê sữa nhất với 74% lựa chọn. Do chưa trưởng thành (13 – 17 tuổi) nên họ là nhóm tuổi có tần suất uống hàng ngày thấp nhất – 10%; song động lực uống cà phê để tỉnh táo lại cao nhất – 49%.
Theo báo cáo mới được công bố, Vinafood 2 còn lỗ lũy kế 2.244 tỷ đồng tính đến ngày 30/9/2020. Vinacafe lỗ 25,6 tỷ đồng năm 2020 nhưng đã giảm so với số lỗ năm 2019.
Nhờ chuyển đổi mô hình từ “bán hàng hóa” sang “xây dựng thương hiệu” và phân phối tập trung thông qua hệ thống bán hàng của Masan Consumer. Vinacafe ghi nhận lãi ròng 9 tháng khoảng 431 tỉ đồng, tăng 169% so với cùng kì.
Nửa đầu năm công ty mẹ Vinacafe báo kết quả lợi nhuận sụt giảm mạnh so với cùng kỳ năm ngoái, nguyên nhân do doanh thu tài chính thấp hơn, cùng với đó chi phí bán hàng tăng gấp 3 lần (chủ yếu là chi phí thuê ngoài).
Giai đoạn biến động quyền điều hành 2014 - 2017 có ảnh hưởng gì đến hoạt động kinh doanh của Trung Nguyên, ngoài việc lợi nhuận thụt lùi và nhiều khoản chi tăng vọt?
Qua kiểm toán, nhiều đơn vị sử dụng đất chưa hiệu quả, một số công ty lấn chiếm, tranh chấp hoặc sử dụng trái pháp luật. Đáng chú ý xuất hiện nhiều doanh nghiệp lớn có vốn Nhà nước.
Dù cạnh tranh khốc liệt và có những sản phẩm tương tự nhưng 3 ông lớn ngành cà phê: Vinacafe, Trung Nguyên và Nescafe đều có những điểm riêng biệt làm nên bộ mặt từng nhãn hàng.
Công ty TNHH Hong Lee Trading, đại lý phân phối sản phẩm của CTCP Vinacafe Biên Hòa tại Mỹ vừa có thông báo thu hồi sản phẩm do có thành phần sữa mà không dán cảnh báo dị ứng.