|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Hàng hóa

Sản lượng trái cây tại Quảng Đông (Trung Quốc)

19:52 | 19/09/2020
Chia sẻ
Năm 2019, tổng diện tích trồng trọt cây ăn trái của tỉnh Quảng Đông đạt khoảng 14,8 triệu mẫu, đứng thứ ba Trung Quốc

Thương vụ Tổng lãnh sự quán Việt Nam tại Quảng Châu dẫn số liệu của Sở Nông nghiệp tỉnh Quảng Đông cho biết, năm 2019, tổng diện tích trồng trọt cây ăn trái của tỉnh Quảng Đông đạt khoảng 14,8 triệu mẫu, tăng 0,5%, đứng thứ ba Trung Quốc.

Sản lượng trái cây trên 16,4 triệu tấn, tăng 6,1%, đứng thứ 5 toàn quốc. Các loại trái cây như chuối, vải, nhãn, dứa đứng đầu cả nước.

Được biết, trái cây á nhiệt đới, nhiệt đới của tỉnh Quảng Đông phong phú, có lịch sử trồng trọt lâu đời, như vải, nhãn, chuối, dứa, cam quýt, bưởi. 

Trái cây Quảng Đông có những thương hiệu như bưởi huyện Mai, mận tam hoa Tín Nghi, cam Đức Khánh, Bình Viễn, vải Cao Châu.

Tình hình sản xuất trái cây tỉnh Quảng Đông, Trung Quốc - Ảnh 1.

Ảnh minh họa. (Nguồn: pinterest)

Sản lượng dứa năm 2019 đạt gần 1,1 triệu tấn; diện tích trồng dứa đạt khoảng 0,55 triệu mẫu. Vải sản lượng 1,1 triệu tấn; diện tích trồng vải 3,7 triệu mẫu. Chuối sản lượng 4,7 triệu tấn; diện tích trồng chuối 1,7 triệu mẫu.

Bên cạnh đó, tỉnh Quảng Đông còn sản xuất được một số trái cây khác như xoài, lê, đào, kiwi. Sản lượng xoài Đàm Đẩu năm 2019 đạt khoảng 36 nghìn tấn, diện tích trồng xoài đạt khoảng 58 nghìn mẫu.

Dự báo năm 2020, diện tích trồng dứa duy trì ổn định, sản lượng có thể tăng nhẹ. Về chuối, diện tích trồng dự báo không tăng. Diện tích trồng vải duy trì ổn định, sản lượng dự báo tăng mạnh.

Phùng Nguyệt

Data Talk | The Catalyst: Vận tải biển & cảng biển sau cơn sóng thuế quan - Động lực nào còn lại cho năm 2026?
Năm 2025 chứng kiến những biến động hiếm thấy của ngành vận tải biển và cảng biển, khi dòng hàng được đẩy mạnh trước thời điểm thuế quan mới có hiệu lực. Giá cước tăng mạnh, sản lượng qua cảng cải thiện rõ rệt, nhưng các động lực này được đánh giá mang tính ngắn hạn. Khi bước sang năm 2026, câu hỏi lớn đặt ra là: đâu là động lực tăng trưởng thực chất còn lại cho ngành logistics Việt Nam?