|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Hàng hóa

Reuters: Trung Quốc sắp bỏ thuế nhập khẩu cho nông sản Mỹ để ‘cởi trói’ ZTE

09:54 | 15/05/2018
Chia sẻ
Theo Reuters và Dow Jones, Trung Quốc có thể dỡ bỏ hàng rào thuế quan đối với các sản phẩm nông nghiệp Mỹ, trong đó có đậu nành.
reuters trung quoc sap bo thue nhap khau voi nong san my de coi troi zte Quan chức Mỹ và Trung Quốc dự kiến gặp tại Washington trong ngày 11/5 để tiếp tục đàm phán thương mại
reuters trung quoc sap bo thue nhap khau voi nong san my de coi troi zte Mỹ yêu cầu Trung Quốc giảm 200 tỷ USD thặng dư thương mại và hạ hàng rào thuế quan

ReutersDow Jones ngày 14/5 dẫn các nguồn tin cho biết, các quan chức Mỹ và Trung Quốc đang đàm phán một thỏa thuận nhằm giúp trì hoãn các lệnh trừng phạt của Mỹ mà theo đó doanh nghiệp nước này bị cấm bán thiết bị cho ZTE. Đổi lại, Trung Quốc sẽ dỡ bỏ thuế quan đối với đậu nành Mỹ.

reuters trung quoc sap bo thue nhap khau voi nong san my de coi troi zte
Ảnh minh họa. Nguồn: Chinatopix via AP.

Giá đậu nành giao sau tăng vọt sau khi tin trên được công bố. Giá đậu nành giao tháng 7 tăng 14,5 USD lên 1.017,75 USD mỗi 5.000 bushel.

Trung Quốc hồi đầu tháng trước thông báo sẽ đánh thuế 25% lên 106 sản phẩm nhập khẩu từ Mỹ, trong đó có đậu nành, ô tô và rượu whiskey. Trung Quốc đưa ra quyết định này sau khi Tổng thống Donald Trump công bố danh sách hàng nhập khẩu Trung Quốc sẽ bị đánh thuế nhập khẩu.

Căng thẳng thương mại giữa hai nền kinh tế lớn nhất thế giới liên tục leo thang trong những tháng qua. Tuy nhiên, căng thẳng có dấu hiệu hạ nhiệt vào ngày 13/5 khi Tổng thống Donald Trump cho biết ông sẽ giúp ZTE “sớm kinh doanh trở lại”.

Trường Giang