|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Doanh nghiệp

Prudential bán Công ty tài chính tiêu dùng ở Việt Nam với giá lên đến 150 triệu USD

07:00 | 05/10/2017
Chia sẻ
Công ty tài chính tiêu dùng của Prudential ở Việt Nam được thành lập năm 2007. Tính đến tháng 10/2016, Công ty có 300.000 khách hàng.
prudential ban cong ty tai chinh tieu dung o viet nam voi gia len den 150 trieu usd
Prudential bán Công ty tài chính tiêu dùng ở Việt Nam với giá lên đến 150 triệu USD (Ảnh: Prudential)

Theo tin từ Reuters, Tập đoàn Prudential bắt đầu khởi động việc bán đơn vị tài chính tiêu dùng ở Việt Nam với mức thu về lên đến 150 triệu USD. Được biết, nguyên nhân dẫn đến quyết định này là do Tập đoàn mong muốn tập trung vào hoạt động kinh doanh cốt lõi về bảo hiểm ở các quốc gia Đông Nam Á.

Nguồn tin của Reuters cho biết không chắc chắn về đối tác mua cổ phần mảng tài chính tiêu dùng của Prudential, có thể là công ty tư nhân, công ty dịch vụ tài chính.

Động thái này diễn ra khi một số công ty bảo hiểm trên thế giới bao gồm cả AXA, cũng đang muốn bán các đơn vị nhỏ hơn và không phải là cốt lõi ở châu Á để tập trung tốt hơn vào hoạt động cốt lõi của họ ở một số khu vực có sức hút hơn. Trong khi đó, hoạt động kinh doanh bảo hiểm ở Việt Nam cũng có quy mô nhỏ hơn so với các nước châu Á khác như Hong Kong, Singapore, China và Indonesia.

Hiện tại, người đại diện của Prudential Châu Á ở Hong Kong đã từ chối bình luận về thương vụ này.

Công ty tài chính tiêu dùng đầu tiên ở Việt Nam là của Prudential, được thành lập năm 2007. Tính đến tháng 10/2016, Công ty có 300.000 khách hàng.

6 tháng đầu năm 2017, phí bảo hiểm hàng năm ở Việt Nam tăng lên 62 triệu pound (82 triệu USD), ở Hong Kong là 914 triệu pound và Indonesia là 144 triệu pound.

Prudential cho biết Tập đoàn đã tiến hành bán hoặc tái cấu trúc lại một vài đơn vị kinh doanh để tiết kiệm chi phí, nhờ đó ghi nhận lợi nhuận quý I/2017 tăng 25%. Hưởng lợi từ tăng trưởng ở Châu Á, lợi nhuận từ hoạt động kinh doanh của Tập đoàn đã tăng lên 2,36 tỷ pound. Và ngay trong tháng 9, Tập đoàn đã bán mạng lưới đại lý môi giới ở Mỹ với giá 235 triệu USD.

prudential ban cong ty tai chinh tieu dung o viet nam voi gia len den 150 trieu usd Mảnh đất 'màu mỡ' tài chính tiêu dùng đang được phân chia như thế nào?

Tổng quy mô tài chính tiêu dùng năm 2016 ước khoảng 598.500 tỷ đồng, chiếm khoảng 9,8% GDP. Trong đó, FE Credit là công ty ...


Diễn đàn Đầu tư Việt Nam 2025 (Vietnam Investment Forum 2025) với chủ đề “Khai thông & Bứt phá” do trang TTĐT tổng hợp VietnamBiz, Việt Nam Mới tổ chức sẽ diễn ra vào ngày 8/11/2024 tại GEM CENTER, TP HCM.

Sự kiện quy tụ giới chuyên gia cao cấp trong lĩnh vực đầu tư, tài chính là các nhà làm chính sách, CEO, CFO, CIO các ngân hàng, công ty chứng khoán, quỹ đầu tư, công ty bất động sản, các hãng xếp hạng, công ty cung cấp dữ liệu và hàng trăm nhà đầu tư có kinh nghiệm lâu năm trên thị trường chứng khoán và bất động sản.

Diễn đàn hứa hẹn mang lại không gian để các chuyên gia bàn luận về các xu hướng đầu tư mới, các góc nhìn chiến lược, mở ra nhiều ý tưởng đầu tư phù hợp cho giai đoạn mới. Đồng thời tạo cơ hội gặp gỡ, kết nối giữa nhà đầu tư và các đối tác tiềm năng trên thị trường.

Thông tin chi tiết chương trình: https://event.vietnambiz.vn/

Hoàng Kiều

Ngành thép quý III: Hoà Phát là điểm sáng, hai gọng kìm bóp chặt lợi nhuận nhóm tôn mạ
Trong nhóm sản xuất và thương mại thép, Hoà Phát nổi lên là điểm sáng trong khi VNSteel, SMC, Tisco,... lần lượt báo lỗ. Với nhóm tôn mạ, ngoài áp lực cạnh tranh từ tôn mạ nhập khẩu của Trung Quốc và Hàn Quốc thì chi phí vận chuyển leo thang đã bóp nghẹt lợi nhuận nhóm này trong quý vừa qua.