Cử tri cho rằng, việc cấm xe máy hoạt động trong nội thành là không khả thi, khó thực hiện, thậm chí đây chỉ là giải pháp phục vụ cho những người đi ô tô.
Lượng ô tô nhập khẩu nguyên chiếc từ Ấn Độ về thị trường Việt Nam sụt giảm đáng kể tại thị trường Việt Nam khi một số dòng xe được chuyển sang nhập trong khu vực và chiếc Hyundai Grand i10 được Hyundai Thành Công đưa về lắp ráp trong nước.
Lượng xe ô tô nguyên chiếc các loại nhập khẩu trong 6 tháng đầu năm 2017 đạt 51.000 chiếc, trị giá 1,04 tỷ USD, tăng 2,9% về lượng, giảm 15% về trị giá so với cùng kỳ năm trước.
Giá xe mới phá giá hàng trăm triệu, xe cũ ế ẩm dù bán lỗ. Thị trường xe đang nổi sóng ngầm và dần thiết lập mặt bằng giá mới chỉ 6 tháng trước khi có những thay đổi lớn về thuế cũng như chính sách. Sau 2018, sân chơi này được dự đoán sẽ không còn nhiều đất cho những “con cá bé”.
Mới đây, Bộ Công Thương đã có báo cáo về chiến lược phát triển ngành công nghiệp ô tô trong nước. Trong đó, Bộ này đề xuất 3 nhóm giải pháp chính để thúc đẩy phát triển ngành ô tô trong nước.
Ấn Độ được xem là một trong những động lực chính thúc đẩy sản lượng thép toàn cầu tăng nhờ sự khuyến khích của chính phủ trong việc nâng cao năng lực và nhu cầu tiêu thụ của ngành xây dựng, ô tô và cơ sở hạ tầng.
Ngành công nghiệp nhôm của Mỹ kêu gọi Tổng thống Donald Trump miễn trừ thuế đối với nhôm nhập khẩu từ Canada để bảo vệ việc làm và các nhà sản xuất trong nước.