|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Doanh nghiệp

BMW sắp nắm giữ phần lớn cổ phần tại liên doanh Trung Quốc

07:30 | 14/07/2018
Chia sẻ
BMW được dự báo sẽ trở thành nhà sản xuất nước ngoài đầu tiên nắm giữ phần lớn cổ phần tại một liên doanh ô tô ở Trung Quốc.
bmw sap nam giu phan lon co phan tai lien doanh trung quoc
Xe BMW (Ảnh minh họa: Automotive News)

Dự báo này được đưa ra trong bối cảnh giới chức Bắc Kinh đang có những động thái dỡ bỏ rào cản đối với nhà đầu tư nước ngoài.

Báo Nikkei dẫn các nguồn tin thân cận cho biết, BMW đang đàm phán với đối tác địa phương Brilliance Auto Group về chiến lược phát triển của liên doanh tại Trung Quốc, bao gồm cả tỷ lệ cổ phiếu mà hãng xe Đức nắm giữ. Dự kiến, BMW có thể sở hữu tới 75% cổ phần của liên doanh, một cột mốc mang tính lịch sử tại thị trường Trung Quốc.

Nếu thỏa thuận này trở thành hiện thực, các hãng xe quốc tế lớn khác như: Volkswagen, General Motors cũng sẽ tìm kiếm các thỏa thuận tương tự, qua đó đẩy mạnh đầu tư vào thị trường ô tô Trung Quốc.

Xem thêm

M.H

Vì sao Mỹ chật vật với lạm phát hơn châu Âu?
Lạm phát có thể đã giảm mạnh từ các mức cao nhất hàng chục năm qua ở cả hai bờ Đại Tây Dương, nhưng tiến triển ở Mỹ đã chững lại, khiến Cục Dự trữ liên bang Mỹ (Fed) hiện được dự đoán sẽ bắt đầu cắt giảm lãi suất chậm hơn nhiều so với Ngân hàng Trung ương châu Âu (ECB).