Lượng ô tô nhập khẩu nguyên chiếc từ Ấn Độ về thị trường Việt Nam sụt giảm đáng kể tại thị trường Việt Nam khi một số dòng xe được chuyển sang nhập trong khu vực và chiếc Hyundai Grand i10 được Hyundai Thành Công đưa về lắp ráp trong nước.
Lượng xe ô tô nguyên chiếc các loại nhập khẩu trong 6 tháng đầu năm 2017 đạt 51.000 chiếc, trị giá 1,04 tỷ USD, tăng 2,9% về lượng, giảm 15% về trị giá so với cùng kỳ năm trước.
Giá xe mới phá giá hàng trăm triệu, xe cũ ế ẩm dù bán lỗ. Thị trường xe đang nổi sóng ngầm và dần thiết lập mặt bằng giá mới chỉ 6 tháng trước khi có những thay đổi lớn về thuế cũng như chính sách. Sau 2018, sân chơi này được dự đoán sẽ không còn nhiều đất cho những “con cá bé”.
Mới đây, Bộ Công Thương đã có báo cáo về chiến lược phát triển ngành công nghiệp ô tô trong nước. Trong đó, Bộ này đề xuất 3 nhóm giải pháp chính để thúc đẩy phát triển ngành ô tô trong nước.
Ấn Độ được xem là một trong những động lực chính thúc đẩy sản lượng thép toàn cầu tăng nhờ sự khuyến khích của chính phủ trong việc nâng cao năng lực và nhu cầu tiêu thụ của ngành xây dựng, ô tô và cơ sở hạ tầng.
Trong 3 nhóm giải pháp vừa được Bộ Công Thương báo cáo Tổ công tác về Chiến lược phát triển ngành công nghiệp ô tô, Bộ này đưa ra nhóm giải pháp được cho là khá "độc" là: "Tập trung thu hút các Tập đoàn nước ngoài đầu tư dự án quy mô lớn và dòng ô tô chưa có cơ sở sản xuất tại khu vực ASEAN".