|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Doanh nghiệp

Lần đầu tiên trong một thập kỷ, BMW đưa ra cảnh báo về lợi nhuận

21:09 | 27/09/2018
Chia sẻ
BMW (Đức) cho biết những bài kiểm tra mới về lượng phát thải, việc sửa chữa các loại xe cũ và tình hình căng thẳng thương mại toàn cầu sẽ tác động đến doanh thu của hãng.
lan dau tien trong mot thap ky bmw dua ra canh bao ve loi nhuan
Biểu tượng BMW tại trụ sở ở Munich, Đức. Ảnh: AFP/TTXVN

Từ đầu tháng Chín, EU đã đưa vào áp dụng Quy trình kiểm tra đồng bộ dành cho xe hạng nhẹ toàn cầu (WLTP) mới, sau vụ bê bối gian lận khí thải của Volkswagen liên quan đến hàng triệu xe trên toàn cầu.

Bên cạnh đó, BMW lưu ý xung đột thương mại leo thang giữa nhiều cường quốc sẽ làm gia tăng các biện pháp bảo hộ và tác động lên triển vọng kinh doanh của hãng này. BMW dự kiến doanh thu từ mảng kinh doanh ô tô năm 2018 sẽ giảm nhẹ so với năm 2017, đảo ngược so với dự báo tăng nhẹ trước đó.

Trong tháng này, EU đã mở cuộc điều tra sâu rộng đối với cáo buộc các nhà sản xuất ô tô lớn của Đức cấu kết với nhau về công nghệ chống ô nhiễm.

Ủy ban cạnh tranh EU thông báo cơ quan này đang tiến hành điều tra dựa trên các chứng cứ về những cuộc họp và hành vi cấu kết của một nhóm có tên gọi “nhóm lợi ích 5” gồm ba "ông lớn" BMW, Daimler, Volkswagen, cùng hai công ty con của VW là Audi và Porsche.

Vụ bê bối gian lận khí thải của VW bị phanh phui từ tháng 9/2015, theo đó doanh nghiệp này đã cài đặt thiết bị điều chỉnh thông số thải khí cho 11 triệu xe chạy động cơ diesel trên toàn thế giới để các xe vượt qua các bài kiểm tra khí thải.

Cho đến nay, VW tốn khoảng 27 tỷ euro để xử lý hậu quả của vụ việc nghiêm trọng đó, song các cuộc điều tra đối với vụ bê bối khí thải về VW vẫn chưa thể đi đến hồi kết. Vụ gian lận khí thải của VW đã khiến EU thắt chặt hơn các cuộc kiểm tra khí thải ô tô.

Xem thêm

Trà My