|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Doanh nghiệp

CEO BMW Hàn Quốc xin lỗi về bê bối cháy động cơ, sẽ thu hồi 106 nghìn ô tô

16:04 | 07/08/2018
Chia sẻ
CEO BMW Hàn Quốc vừa chính thức xin lỗi về hàng loạt vụ cháy động cơ trên các ô tô chạy dầu diesel của hãng trong một cuộc họp báo tại thủ đô Seoul.
bmw han quoc chinh thuc xin loi ve cac vu chay dong co BMW sắp nắm giữ phần lớn cổ phần tại liên doanh Trung Quốc
bmw han quoc chinh thuc xin loi ve cac vu chay dong co Bí ẩn chủ lô hàng 256 ô tô BMW bị ‘bỏ quên’ ở cảng

Giám đốc điều hành BMW Hàn Quốc Kim Hyo-joon ngày 7/8 chính thức xin lỗi về việc hàng loạt vụ cháy động cơ trên các ô tô chạy dầu diesel của hãng, trong đó có dòng sedan 520d nổi tiếng, trong một cuộc họp báo tại thủ đô Seoul.

bmw han quoc chinh thuc xin loi ve cac vu chay dong co
Giám đốc điều hành BMW Hàn Quốc Kim Hyo-joon cúi đầu xin lỗi. Nguồn: theinvestor.co.kr.

“Chúng tôi chân thành xin lỗi vì đã gây lo lắng cho khách hàng của chúng tôi và các cơ quan chính phủ về các sự cố cháy gần đây. Trụ sở chính của chúng tôi đang xem xét vấn đề nghiêm túc và đã bắt đầu chia sẻ thông tin liên quan mỗi ngày để giải quyết vấn đề sớm nhất có thể”, vị CEO BMW Hàn Quốc nói.

Sau lời xin lỗi chính thức trên, ông Johann Ebenbichler - Phó Chủ tịch Quản lý Chất lượng của BMW, giải thích rằng các vụ cháy xảy ra do rò rỉ từ hệ thống làm mát EGR, không phải do phần mềm lỗi.

BMW cho biết sẽ tiến hành thu hồi 106 nghìn ô tô chạy dầu, trong đó có mẫu 520d từ ngày 20/8.

BMW - hãng ô tô nước ngoài phổ biến thứ hai tại Hàn Quốc, cho biết hãng đã phát hiện các vấn đề này trong năm 2016, nhưng chỉ mới phát hiện nguyên nhân vào tháng 6 năm nay.

Xem thêm

Trường Giang