Nếu nói đến những siêu xe đắt nhất thời điểm hiện tại, con số 4 triệu USD được xem là kỷ lục. Tuy nhiên trong phân khúc xe cổ, người mua thậm chí phải bỏ số tiền cao gấp 10 lần Koenigsegg CCXR Trevita hay Bugatti Chiron để sở hữu chiếc xe mong muốn. Cùng điểm qua 10 mẫu ô tô cổ được bán đấu giá đắt nhất mọi thời đại.
Tổng cục trưởng Tổng cục Hải quan yêu cầu các đơn vị công khai số lượng, giá trị, xuất xứ thị trường của ô tô nhập khẩu nguyên chiếc định kỳ mỗi tuần một lần.
Lần đầu tiên, một thương hiệu xe Việt và chọn nơi xuất hiện đầu tiên là đấu trường quốc tế, mở ra kỳ vọng về một sản phẩm ô tô thương hiệu Việt nhưng đủ tiêu chuẩn để sánh ngang với các mẫu xe thời thượng bậc nhất hiện nay trên thế giới.
Theo Tổng giám đốc Tập đoàn Thành Công, mức giảm giá bán lẻ ô tô sản xuất lắp ráp theo cơ sở từ Nghị định 125 tối đa chỉ dao động từ 12 – 15 %, trong khi đó nếu được giảm thuế từ 30% về 0%, ô tô nhập khẩu nguyên chiếc có thể giảm thêm 23-25%.
Công ty kiểm toán KPMG ngày 5/1 công bố nghiên cứu cho thấy ngành công nghiệp ô tô Đức đang đứng trước sức ép sáp nhập trong bối cảnh cạnh tranh gay gắt từ các công ty công nghệ.
Chưa đầy 2 ngày nữa, năm 2017 sẽ khép lại. Trước thời điểm một số Nghị định, chính sách thuế mới đối với ô tô có hiệu lực, hàng ngàn chiếc ô tô cập cảng, các doanh nghiệp hối hả làm thủ tục để thông quan.
Đây là khẳng định của Nhóm công tác ô tô xe máy, thuộc Diễn đàn Doanh nghiệp Việt Nam (VBF) về các quy định về sản xuất, nhập khẩu ô tô vào Việt Nam tại Nghị định 116 vừa được Chính phủ thông qua, có hiệu lực tháng 10/2017 nhưng đến nay chưa có Thông tư hướng dẫn.
Nguy cơ nhiều DN nhập khẩu xe tải quy mô nhỏ phải rời bỏ cuộc chơi đang hiển hiện. Thị trường sẽ chỉ còn lại những DN lớn. Chưa kể, với các quy định trong Nghị định 116, giá các loại xe tải thời gian tới sẽ tăng mạnh.
Trong khi thị trường ô tô mới liên tục giảm cả giá bán và doanh số, thì trái lại thị trường ô tô cũ vẫn khá sôi động, thậm chí kể cả trong tháng “ngâu” có những cửa hàng bán được hơn 30 xe/tháng.
Báo cáo tài chính cũng ghi nhận VEAM hiện tại nắm 30% tỷ lệ sở hữu tại Công ty Honda Việt Nam và 20% tỷ lệ sở hữu của Công ty Ô tô Toyota Việt Nam ngoài ra là 25% Ford Việt Nam, đối với Công ty TNHH MTV Diesel Sông Công, VEAM nắm 100% quyền chi phối.
Năm 2024 đánh dấu hàng loạt dự án có chuyển biến tích cực như việc: Đưa vào vận hành metro số 1 TP HCM, đường sắt trên cao Nhổn - Ga Hà Nội hay chính thức thông qua chủ trương đầu tư Dự án Đường sắt cao tốc Bắc - Nam.