|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Doanh nghiệp

Mitsubishi hướng đến sản xuất diện rộng tại Việt Nam

08:00 | 12/11/2018
Chia sẻ
Doanh nghiệp sản xuất ô tô Nhật Bản Mitsubishi Motors hướng đến việc tăng cường các hoạt động sản xuất trong chuỗi cung ứng, nhằm đẩy mạnh hoạt động kinh doanh tại thị trường Đông Nam Á.
 
mitsubishi huong den san xuat dien rong tai viet nam

Ông Osamu Masuko – CEO Mitsubishi Motors tham dự sự kiện ra mắt thiết kế mới của dòng xe bán tải Triton tại Thái Lan vào ngày 9/11. (Ảnh: Hiroshi Kotani)

Mitsubishi Motors dự kiến sẽ mở rộng thêm những hoạt động sản xuất mới bên cạnh các dây chuyền lắp ráp ô tô đơn giản tại Việt Nam.

Đây là bước đầu tiên trong kế hoạch nội địa hóa quy mô sản xuất ô tô trên diện rộng, bao gồm cả việc mua sắm, phát triển các thành phần sản xuất trong nước của tập đoàn này. Qua đó, Mitsubishi Motors tham vọng tăng cường phạm vi ảnh hưởng lẫn giá trị kinh doanh trong khu vực.

“Để thành công hơn nữa, chúng tôi cần đẩy mạnh khâu sản xuất cũng như xuất khẩu đến một mức nhất định tại mỗi nước”, Giám đốc điều hành Mitsubishi Motors- ông Osamu Masuko chia sẻ trong chuyến viếng thăm Thái Lan để ra mắt thiết kế mới của dòng xe bán tải Triton.

Tại Việt Nam, tập đoàn sản xuất ô tô này đã xây dựng một nhà máy lắp ráp với nguồn vốn kết hợp cùng tập đoàn thương mại Mitsubishi Corp. Tuy nhiên trong tương lai, các hoạt động tại Việt Nam sẽ không đơn giản chỉ giới hạn trong khâu lắp đặt của một quy trình sản xuất khổng lồ, ông Masuko chia sẻ. Việc sử dụng nhiều nguyên vật liệu trong nước sẽ giúp công ty giải quyết được các bài toán trong khâu sản xuất các bộ phận.

Đông Nam Á đóng vai trò là một trong những thị trường cốt lõi với Mitsubishi Motors, khu vực này mang lại 1/5 lợi nhuận và doanh số của tập đoàn này trong năm tài chính 2017. Lợi nhuận của khu vực tăng trưởng mạnh, lên đến 45% trong năm, đạt mức 506,2 tỷ yên (tương đương 4,45 tỷ USD), trong khi đó mức phương tiện bán ra tăng 33% lên mức 275,000.

Dòng xe bán tải Triton cùng dòng xe compact Mirage có mức tiêu thụ đáng kinh ngạc tại các nước Đông Nam Á, và chỉ riêng dòng xe bán tải Triton đã đóng góp 15% tổng số phương tiện tiêu thụ toàn cầu của tập đoàn.

Trong đó, dây chuyền sản xuất và lắp ráp dòng xe này được đặt tại Thái Lan và được phân phối đi đến hơn 150 quốc gia khác nhau. Maruko đã đến thủ đô Bangkok để phát biểu trong lễ ra mắt thiết kế mới được thay đổi toàn diện nhất của dòng xe bán tải này trong 4 năm qua, qua đó phiên bản thiết kế nâng cấp này chú trọng đến việc cải tiến các chức năng an toàn của phương tiện.

Dòng xe tải nhỏ 7 chỗ (minivan) Xpander với diện mạo của dòng xe thể thao đa năng (SUV) của hãng cũng rất phổ biến với người tiêu dùng. Dòng xe này được sản xuất tại Indonesia và lượng đặt hàng đã tăng đột biến vượt qua khỏi mong đợi của tập đoàn này.

Mitsubishi Motors đặt mục tiêu đẩy mạnh mức tiêu thụ bán ra lên 310,000 trong năm tài chính 2019. Tại Thái Lan, trong lúc chính phủ Thái đang đẩy mạnh và khuyến khích các dòng xe chạy điện, Mitsubishi cũng đưa ra kế hoạch bắt đầu sản xuất các dòng xe lai, sớm nhất vào năm 2020. Tập đoàn này sẽ tiến hành soạn thảo và đệ trình các văn bản chính thức để được chấp thuận từ chính phủ.

Mitsubishi Motors cũng hướng đến việc dẫn dắt sự phát triển của ngành tại khu vực Đông Nam Á thông qua liên minh 3 bên với Nissan Motor và nhà sản xuất ô tô Pháp, Renault.

Xem thêm

Cẩm Tiên