|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Kinh doanh

Bán scooter với giá cao chót vót, BMW tận dụng uy tín đối với khách hàng giàu

11:20 | 25/05/2019
Chia sẻ
Giá scooter của BMW cao hơn gấp đôi so với những sản phẩm cùng loại, cùng phân khúc và đó là chiến lược định giá hướng tới khách hàng cao cấp vốn đã gắn bó với "đại gia" xe hơi Đức.

Sau thành công của xe thể thao cỡ lớn hạng sang X7 (bắt đầu ra thị trường hồi tháng 3), BMW đang đánh cược với một sản phẩm nhỏ hơn nhiều về cả kích thước lẫn giá trị. Đó là phiên bản scooter (xe hẩy) có giá 799 Euro (890 USD). Hãng hợp tác với Micro - một công ty sản xuất scooter, rồi cung cấp sản phẩm cho hai dịch vụ chia sẻ xe là Bird Rides và LimeBike.

Bán scooter với giá cao chót vót, BMW tận dụng uy tín đối với khách hàng giàu - Ảnh 1.

Phiên bản scooter cho người lớn của BMW. Ảnh: BMW

Hôm 23/5, BMW tuyên bố, để hướng tới khách hàng cao cấp, scooter của hãng có giá cao hơn hai lần so với những phiên bản có cùng cấu hình. Khối lượng của nó là 9 kg, còn vận tốc tối đa là 20 km/h.

Để đáp ứng nhu cầu của khách hàng nhỏ tuổi, BMW cũng tung ra phiên bản scooter dành cho trẻ em 1-3 tuổi. Với phiên bản dành cho trẻ em, người sử dụng sẽ dùng chân để đẩy xe.

Scooter đã xuất hiện trên các phố ở Mỹ từ vài năm trước, song sự phổ của nó ở châu Âu diễn ra chậm hơn do những quy định khắt khe về phương tiện cơ giới. Luật pháp châu Âu cấm người dân sử dụng scooter ở nhiều nơi công cộng. Chẳng hạn, dịch vụ chia sẻ scooter ở thành phố London chỉ cho phép một người dùng xe trong công viên kín.

Trong tháng 5, quốc hội Đức phê chuẩn một luật để hợp pháp hóa việc sử dụng scooter trên phố, mở đường cho sự hiện diện của chúng ở các đô thị.

Bán scooter với giá cao chót vót, BMW tận dụng uy tín đối với khách hàng giàu - Ảnh 2.

Phiên bản scooter dành cho trẻ em 1-3 tuổi của BMW. Ảnh: Amazon

Những chiến dịch tiếp thị của BMW chứng tỏ hãng luôn là biểu tượng của sự cao cấp trên thị trường, cung cấp những mẫu xe hạng sang. Tất cả sản phẩm của BMW đều có giá cao hơn so với các đối thủ trong cùng danh mục sản phẩm. Các thương hiệu liên quan đến BMW như Mini Cooper và Rolls-Royce cũng theo đuổi cùng chiến lược định giá của tập đoàn, nghĩa là có giá cao hơn một chút so với các dòng sản phẩm tiêu chuẩn của BMW.

BMW thiết lập một mức giá cao cấp để phân loại họ vào phân khúc "hạng sang" của thị trường. Chiến lược định giá này nằm trong chiến lược tiếp thị của BMW để đảm bảo rằng thương hiệu không bị loãng hoặc vị trí của thương hiệu trở nên không rõ ràng. Giá phụ tùng xe của hãng cũng cao hơn các sản phẩm cùng danh mục. Ấn định giá cao là cách để BMW khiến khách hàng cảm thấy họ đang sở hữu một sản phẩm chất lượng và giá trị cao.

Nhạc Dương

Quốc hội đề nghị làm rõ thu thuế sàn TMĐT, cơ sở thường trú 'ảo'  nước ngoài bằng cách nào?
Trước đề xuất thu thuế thu nhập doanh nghiệp với sàn thương mại điện tử, cơ sở thường trú 'ảo' của doanh nghiệp nước ngoài, Cơ quan thẩm tra đề nghị làm rõ tính khả thi về phương thức thu thuế và những Hiệp định pháp lý có liên quan.