Cây viết của Forbes bình luận gì về thiết kế của ô tô VinFast?
Theo nhận định của tác giả David Kiley của Tạp chí Forbes, có thể Vinfast (công ty con của Tập đoàn Vingroup) thực sự nghiêm túc với kế hoạch cạnh tranh trên thị trường ô tô toàn cầu nhưng những hình ảnh mới được công bố cho thấy hãng không mấy nghiêm túc trong việc tạo ra một thiết kế ấn tượng.
Công ty sản xuất ô tô tại Việt Nam này sẽ tham dự triển lãm ô tô Paris Motor Show vào tháng tới, trưng bày một mẫu sedan và một mẫu SUV; cả hai đều được thiết kế bởi nhà thiết kế Italia, Pininfaria. Điều đáng nói hơn, hai mẫu thiết kế trên được chọn ra từ 20 bản thảo do 62.000 người Việt Nam bình chọn.
Mẫu sedan 4 cửa có nhiều điểm giống với thiết kế của các hãng xe phổ biến trên thị trường hiện nay như Ford, Hyundai, Opel, Volkswagen. Một đường gấp chạy từ đèn sau đến đèn trước, cột B được sơn đen, khe hút gió nối cửa trước và cửa sau… Thiết kế của xe VinFast dường như có thể tìm thấy ở bất kỳ chiếc xe nào trên thế giới.
Mẫu xe sedan của VinFast |
Mẫu VinFast SUV có một thiết kế cơ bắp, dựa trên hình ảnh công bố, chiếc xe này có vẻ như có không gian hơi hẹp phần khoang chứa đồ phía sau.
Mẫu xe SUV của VinFast |
Các thông số kỹ thuật quan trọng khác cho thị trường Việt Nam cũng như các thị trường khác như Ấn Độ, Malaysia, Trung Quốc và Australia vẫn chưa được công bố, ngoài ra còn công suất động cơ, khả năng tiết kiệm nhiên liệu, động cơ thay thế…
David Lyon - Giám đốc thiết kế của VinFast cho biết: “Thiết kế khác biệt, được tăng cường bởi các đường nét thanh lịch và chi tiết tinh tế tạo nên sự nổi bật của xe VinFast.
Chữ V bên trong lưới tản nhiệt biểu trưng cho Việt Nam, Vingroup và VinFast. Kết hợp với Pininfaria, VinFast đưa thiết kế thể hiện vẻ đẹp tự nhiên của Việt Nam, những đặc điểm thể hiện sự ấm áp, năng động thông qua ngôn ngữ thiết kế hiện đại".
Thiết kế chữ V logo trên xe VinFast |
“Đây có thể là chiếc xe được làm bởi bất kỳ hãng sản xuất ô tô nào trên thế giới, nhưng nó lại đến từ Việt Nam. Thật thú vị khi được nghe về cách VinFast sẽ định vị thương hiệu và triển khai kế hoạch cạnh tranh đối với các hãng xe trên thế giới”, tác giả David Kiley bình luận.
David Kiley là Tổng biên tập của New Roads Media, ông viết về các khía cạnh của ngành công nghiệp ô tô trong vòng 30 năm cho các ấn phẩm như USA Today, Businessweek, AOL Autos, Popular Mechanics, Adweek và Advertising Age…