Apple đã bắt đầu phát triển một mẫu ô tô điện vào năm 2014, song dự án đã sớm bị gác lại vào năm 2016 để tập trung vào nền tảng tự hành mà họ tự tin có khả năng bán công nghệ cho các hãng khác.
Việc miễn thuế tiêu thụ đặc biệt và lệ phí trước bạ cho ô tô điện trong 5 năm tới dự kiến sẽ thúc đẩy thị trường xe điện tại Việt Nam phát triển. Trên thế giới, nhiều quốc gia đã ban hành chính sách này để ủng hộ các doanh nghiệp sản xuất ô tô điện.
Nhà sản xuất ô tô Mercedes-Benz sẽ bán 25 showroom tại châu Âu, dự kiến thu về 1,2 tỷ USD để giảm chi phí, tập trung nguồn tiền nghiên cứu và phát triển xe điện.
"Cuộc đua trong ngành ô tô điện mới chỉ bắt đầu", nhà phân tích Dan Ives thuộc Wedbush Securities nhận định. Ô tô điện cũng chính là mục tiêu mà VinSmart hướng tới sau khi từ bỏ mảng smartphone.
Với việc ký hợp đồng với Viện Dầu khí Việt Nam, PVOIL kỳ vọng sẽ được hỗ trợ về nghiên cứu những vấn đề liên quan đến công nghệ, kỹ thuật, xu hướng phát triển của pin và trạm sạc xe ô tô điện.
GM dưới sự giúp đỡ của một hãng vận tải địa phương đã cho ra mắt mẫu ô tô điện cỡ nhỏ đầu tiên của mình. Trong khi đó, Toyota - hãng xe hơi lớn nhất thế giới, vẫn đang đau đầu với bài toán công nghệ.
Theo thông tin từ Phenikaa, mẫu ô tô tự hành thông minh "Made in Viet Nam" này có công nghệ xe tự lái ở cấp độ 4 dựa trên thang đo 5 cấp độ cho xe tự lái của Hiệp hội Kỹ sư xe hơi (SAE).
Các chuyên gia cho rằng giá bất động sản nói chung và giá nhà ở nói riêng đang bước vào giai đoạn "uptrend" (xu hướng tăng giá) trong 10 năm tiếp theo. Riêng trong năm 2025, giá sản phẩm được mở bán mới có thể tăng trưởng một chữ số. Lưu ý rằng đà tăng này không thể đột biến trong ngắn hạn mà cần trải qua giai đoạn tích lũy.