Tổ chức Transport & Environment (T&E) cho biết châu Âu hiện có các dự án xây dựng 38 siêu nhà máy có tổng sản lượng hàng năm là 1.000 GWh với chi phí ước tính 40 tỷ euro (48 tỷ USD).
Apple đã bắt đầu phát triển một mẫu ô tô điện vào năm 2014, song dự án đã sớm bị gác lại vào năm 2016 để tập trung vào nền tảng tự hành mà họ tự tin có khả năng bán công nghệ cho các hãng khác.
Việc miễn thuế tiêu thụ đặc biệt và lệ phí trước bạ cho ô tô điện trong 5 năm tới dự kiến sẽ thúc đẩy thị trường xe điện tại Việt Nam phát triển. Trên thế giới, nhiều quốc gia đã ban hành chính sách này để ủng hộ các doanh nghiệp sản xuất ô tô điện.
Nhà sản xuất ô tô Mercedes-Benz sẽ bán 25 showroom tại châu Âu, dự kiến thu về 1,2 tỷ USD để giảm chi phí, tập trung nguồn tiền nghiên cứu và phát triển xe điện.
"Cuộc đua trong ngành ô tô điện mới chỉ bắt đầu", nhà phân tích Dan Ives thuộc Wedbush Securities nhận định. Ô tô điện cũng chính là mục tiêu mà VinSmart hướng tới sau khi từ bỏ mảng smartphone.