Ở Trung Quốc có một ngôi làng được mệnh danh là "Làng Tesla" bởi sự phổ biến của xe điện Tesla tại đây. Các dòng xe điện không chỉ có lợi cho môi trường mà còn giúp dân làng có thêm thu nhập.
Trên trang chủ của mình, Tesla công bố mẫu Model 3 của họ có thể đi được 528 km (328 dặm) trong một lần sạc đầy trong điều kiện lý tưởng. Nhưng cơ quan Hàn Quốc cho rằng thông số này không đúng sự thật.
Theo nhà sáng lập startup xe điện WM Motor, giá sản xuất xe điện của Trung Quốc đang tăng cao do ảnh hưởng của tình trạng thiếu chip bán dẫn cũng như chi phí pin điện tăng.
Tại sự kiện ra mắt thương hiệu Hongqi Việt Nam, doanh nghiệp xe hơi quốc doanh đến từ Trung Quốc đã mang tới cặp đôi H9 và E-HS9 với mức giá từ 1,508 tỷ đồng.
Có ba mẫu xe của BYD, hãng xe được hậu thuẫn bởi tỷ phú Warren Buffett được xuất hiện trong top 10, với mẫu sedan BYD Qin đạt doanh số 187.227 chiếc và bán chạy hơn tất cả các mẫu xe Tesla.
Theo Ủy ban Thường vụ Quốc Hội, việc triển khai chính sách ưu đãi để thu hút nhà đầu tư sớm hơn các nước trong khu vực sẽ tạo cơ hội rất lớn cho các doanh nghiệp tại Việt Nam sản xuất xe ô tô điện chạy pin sử dụng trong nước và xuất khẩu.
"Nếu VinFast muốn tiến ra thị trường toàn cầu ở Mỹ và các nước châu Âu, tôi nghĩ rằng đó là một chiến lược tốt để thâm nhập với xe điện chạy bằng pin", ông Titikorn Lertsirirungsun, Giám đốc khối ASEAN của LMC Automotive, nhận xét.
Bà Lisa Cook cho rằng điều chỉnh tỷ lệ lãi suất về mức trung lập có thể là điều phù hợp trong thời gian tới, song quyết định cụ thể sẽ phụ thuộc vào các dữ liệu kinh tế mới.