Theo Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam, xe ô tô hybrid (HEV) giảm nhiên liệu/xả thải 30 - 40% so với xe động cơ đốt trong cùng loại nên bị áp mức thuế suất tiêu thụ đặc biệt ngang với xe xăng, dầu là không phù hợp.
Thị phần xe điện tại Anh lần đầu tiên giảm trong năm 2023, gây quan ngại rằng các nhà sản xuất ô tô nước này có thể không hoàn thành các mục tiêu xanh theo quy định.
Indonesia đã bắt tay phát triển hệ sinh thái EV trong nước từ thượng nguồn đến hạ nguồn, với mục tiêu sản xuất 600.000 ô tô điện và 2,45 triệu xe máy điện mỗi năm vào năm 2030, qua đó giúp giảm lượng khí thải carbon lên tới 3,8 triệu tấn.
Theo phóng viên TTXVN tại Sydney, giá thành cao luôn là một rào cản đối với những người Australia muốn chuyển sang sử dụng xe điện kể từ khi dòng xe này lần đầu tiên xuất hiện trong nước.
Theo cựu lãnh đạo Bộ Công nghiệp và Công nghệ Thông tin Trung Quốc, thứ mà các nhà sản xuất ô tô nước này cần quan tâm không phải là tình trạng thiếu chip do ảnh hưởng từ cuộc chiến công nghệ Mỹ - Trung mà đó là việc thiếu hệ thống điều hành trên xe hơi.
Vượt qua đối thủ lớn là công ty LG Innotek Co., công ty Samsung Electro-Mechanics Co., giành thắng lợi trong cuộc bỏ thầu cung cấp mô-đun camera cho hãng sản xuất ô tô điện Tesla của Mỹ.
Hiện Trung Quốc là thị trường ô tô lớn nhất thế giới, nơi quy tụ của nhiều nhà sản xuất trong và ngoài nước. Đặc biệt, đây cũng là thị trường xe điện đa dạng bậc nhất ha·