Lực lượng quản lý thị trường tỉnh Hòa Bình đã kịp thời xử lý, ngăn chặn, chấn chỉnh các hành vi vi phạm, bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng trên địa bàn.
Bộ Công Thương yêu cầu Hiệp hội Xăng dầu Việt Nam, Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam, các Tập đoàn, Tổng công ty, các thương nhân đầu mối kinh doanh chia sẻ với hoạt động của các doanh nghiệp sản xuất trong nước, ưu tiên sử dụng nguồn hàng trong nước thay thế cho nguồn hàng nhập khẩu.
Đại diện Hiệp hội Xăng dầu Việt Nam lý giải rằng dư thừa nguồn cung trong nước chỉ là vấn đề thời điểm trong khi các doanh nghiệp đã ký hợp đồng với đối tác thì phải thực hiện theo cam kết.
Thống kê từ số liệu Tổng cục Hải quan cho thấy, xăng dầu nhập khẩu về Việt Nam 9 tháng đầu năm nay giảm cả về lượng, kim ngạch và giá so với cùng kì năm trước.
Trong 8 tháng bình quân mỗi tấn xăng dầu nhập về tốn 397,8 USD. Xăng dầu từ Nga có giá đắt đỏ nhất với 875 USD/tấn, theo sau là Trung Quốc 462 USD/tấn.
5 tháng đầu năm nay, Việt Nam nhập khẩu 3,18 triệu tấn xăng dầu với trị giá 1,32 tỷ USD.Theo đó, mỗi tấn xăng dầu nước ta nhập có giá trung bình 415,7 USD/tấn.
Petrolimex cho rằng, đăng ký nhiều tờ khai tái xuất xăng dầu đang làm giảm tính cạnh tranh cầu cảng của doanh nghiệp, khách hàng chuyển sang tăng cường nhập khẩu xăng dầu tư các nước như Thái Lan, Singapore.
Theo số liệu thống kê của Bộ Công thương, 5 tháng qua, cả nước nhập khẩu 5,56 triệu tấn xăng dầu các loại, trị giá 3,61 tỷ USD, tăng 35,3% so với cùng kỳ 2017.
Nhiều đơn vị phân tích đều đánh giá ngành thép sẽ chịu tác động tiêu cực sau khi ông Donald Trump lên làm Tổng thống. Cổ phiếu thép liên tục đỏ lửa sau ngày công bố kết quả bầu cử cho thấy những góc nhìn kém lạc quan của nhà đầu tư về ngành này.