|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Thời sự

Nhân viên Uber Việt Nam không thể truy cập vào hệ thống

14:16 | 27/03/2018
Chia sẻ
Ngay sau khi Grab phát đi thông báo đã mua lại Uber Đông Nam Á, hệ thống nhân viên của Uber đã dừng mọi hoạt động tại công ty để bàn giao lại công việc.

Một nguồn tin riêng cho biết bắt đầu từ 9 giờ 30 sáng 26/3, toàn bộ nhân viên của Uber trên toàn Đông Nam Á đã ngưng mọi hoạt động, không thể truy cập vào bất cứ cơ sở dữ liệu nào của hệ thống thuộc công ty.

Như vậy mặc dù vẫn còn hoạt động đến ngày 8/4 nhưng hiện nay ứng dụng Uber cùng tất cả dịch vụ liên quan đã do Grab trực tiếp điều hành, quản lý.

nhan vien uber viet nam khong the truy cap vao he thong

Từ 9 giờ 30 sáng 26/3, toàn bộ nhân viên Uber trên toàn Đông Nam Á đã ngưng mọi hoạt động, không thể truy cập vào bất cứ cơ sở dữ liệu nào.

Hiện các nhân viên Uber đang nhanh chóng hoàn tất bàn giao lại công việc cho hệ thống điều hành của Grab.

Nguồn tin này cũng cho biết Grab có chính sách chiêu mộ, kêu gọi tất cả nhân viên hiện nay của Uber tiếp tục tiếp quản công việc tại Grab, có thể tự do chọn ra đi hoặc ở lại. Tuy nhiên khả năng cao số lượng lớn nhân viên Uber hiện nay sẽ ngưng làm.

Sáng 26/3, Grab thông báo đã mua toàn bộ hoạt động kinh doanh của Uber tại khu vực Đông Nam Á, trong đó có thị trường Việt Nam.

Theo thỏa thuận này, Grab mua lại toàn bộ dịch vụ đặt xe công nghệ và giao nhận thức ăn tại Đông Nam Á của Uber.

Hãng Grab cũng tiếp nhận toàn bộ hoạt động kinh doanh của Uber tại Campuchia, Indonesia, Malaysia, Myanmar, Philippines, Singapore, Thái Lan, Việt Nam và tích hợp các dịch vụ này vào nền tảng công nghệ tài chính và di chuyển đa phương thức của Grab.

Uber sẽ nhận được 27,5% cổ phần trong Grab, tương ứng với thị phần hiện nay của Uber tại khu vực. CEO của Uber, ông Dara Khosrowshahi, sẽ tham gia vào ban lãnh đạo của Grab.

H.Mai

[Infographic] Bức tranh kinh tế vĩ mô 4 tháng đầu năm qua các con số
Trong 4 tháng đầu năm, xuất hiện nhiều điểm sáng của nền kinh tế như: Xuất siêu hơn 8 tỷ USD, sản xuất công nghiệp phục hồi tăng trưởng 6%, lượng khách quốc tế đến Việt Nam đạt trên 6,2 triệu lượt khách, cao hơn cả cùng kỳ năm 2019. Dù vậy, nền kinh tế vẫn gặp nhiều khó khăn, số doanh nghiệp rút lui vẫn cao hơn cả số doanh nghiệp gia nhập thị trường.