|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Tài chính

Nguyên Kế toán Ngân hàng Đại Tín chi nhánh Sài Gòn phủ nhận hành vi trong cáo trạng

14:06 | 14/05/2018
Chia sẻ
Bị cáo Nguyễn Ngọc Tuyết, nguyên Kế toán Ngân hàng Đại Tín chi nhánh Sài Gòn cho biết, hành vi nêu trong cáo trạng không đúng vì hành vi lập phiếu của bị cáo là đúng theo trách nhiệm của mình. Nếu HĐXX muốn chứng minh lời của bị cáo là không đúng thì đề nghị HĐXX trích xuất camera của ngân hàng thời điểm đó.
nguyen ke toan ngan hang dai tin chi nhanh sai gon phu nhan hanh vi trong cao trang Cựu chủ tịch TrustBank: Bà Hứa Thị Phấn thông minh, giỏi quản tiền và tự nhận mình 'rất tham'
nguyen ke toan ngan hang dai tin chi nhanh sai gon phu nhan hanh vi trong cao trang Nguyên Chủ tịch Trustbank khẳng định chỉ làm thuê cho Hứa Thị Phấn, không có thực quyền

Sáng ngày 14/5, phiên xét xử vụ “Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản” và “Cố ý làm trái quy định của Nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng”, xảy ra tại Ngân hàng TMCP Đại Tín (Trustbank - sau đổi thành ngân hàng VNCB và nay là ngân hàng CB) tiếp tục diễn ra với phần xét hỏi các bị cáo liên quan tới hành vi hạch toán thu - chi khống, gây thiệt hại cho Ngân hàng Đại Tín hơn 5.256 tỷ đồng.

nguyen ke toan ngan hang dai tin chi nhanh sai gon phu nhan hanh vi trong cao trang
Phiên tòa xét xử Hứa Thị Phấn (ảnh: Minh Anh)

Tại phiên tòa, bị cáo Vũ Thị Như Thảo, nguyên Phó giám đốc Ngân hàng Đại Tín chi nhánh Sài Gòn khai rằng khi mới vào làm Ngân hàng Đại Tín không biết bà Hứa Thị Phấn là ai. Khi bà Phấn ghé qua Ngân hàng thì bị cáo không có chào thì Ban điều hành có nhắc nhở...

Bị cáo Thảo thừa nhận hành vi trong cáo trạng là đúng. Lúc bị cáo làm theo chỉ đạo, bị cáo không nhận thức được việc này là sai. Khi bị cơ quan kêu lên làm việc và cho biết không phải là công ty của bà Phấn hết nên mới biết là sai.

Bên cạnh đó, các bị cáo Lâm Kim Thu, nguyên Phó Phòng Kế toán Ngân hàng Đại Tín chi nhành Sài Gòn); Huỳnh Thị Băng Tâm, nguyên Phó Phòng Kế toán Ngân hàng Đại Tín chi nhánh Sài Gòn; Văn Bùi Hồng Thi, nguyên Kế toán giao dịch Ngân hàng Đại Tín chi nhánh Sài Gòn... đều thừa nhận hành vi nêu trong cáo trạng đúng nhưng không phải cố ý. Các bị cáo cho rằng bị cáo làm theo sự chỉ đạo của cấp trên, chỉ là người làm công ăn lương.

Duy nhất bị cáo Nguyễn Thị Ngọc Tuyết, nguyên là nhân viên Kế toán Ngân hàng Đại Tín chi nhánh Sài Gòn cho rằng hành vi nêu trong cáo trạng không đúng. Bởi hành vi lập phiếu của bị cáo là đúng theo trách nhiệm của mình chứ không sai.

Bị cáo Tuyết khẳng định chỉ làm theo đúng công việc, bổn phận của mình. Bị cáo sẽ kiểm tra thông tin khách hàng nếu đúng thì bị cáo sẽ làm. Nếu HĐXX muốn chứng minh lời của bị cáo là không đúng thì đề nghị HĐXX trích xuất camera của ngân hàng thời điểm đó.

Trước đề nghị của bị cáo Tuyết, HĐXX cho biết không cần thiết trích xuất camera và không xem xét lại hành vi của bị cáo tại thời điểm này để chứng minh cho hành vi làm khống hóa đơn chứng từ. Đúng sai thế nào thì HĐXX sẽ kiểm tra khi nghị án và đánh giá chứng cứ tại phần tranh luận. HĐXX cho biết, các bị cáo khác đã thừa nhận không có khách hàng đến ký giấy tờ thu chi.

Theo cáo trạng, bị cáo Tuyết có hành vi thực hiện yêu cầu của bị cáo Vũ Thị Như Thảo, lập và ký 9 giấy nộp tiền khống hơn 290 tỷ đồng, để bị cáo Hứa Thị Phấn sử dụng bất hợp pháp, gây thiệt hại cho Ngân hàng Đại Tín hơn 290 tỷ đồng.

Minh Anh