|
 Thuật ngữ VietnamBiz
TAGS

người tiêu dùng Việt Nam

Xuất hiện doanh nghiệp 'lạ' tham gia sản xuất smartphone tại Việt Nam, vốn điều lệ tăng gấp 30 lần sau một năm

Xuất hiện doanh nghiệp 'lạ' tham gia sản xuất smartphone tại Việt Nam, vốn điều lệ tăng gấp 30 lần sau một năm

Sau sự rút lui của các thương hiệu như Vsmart, Mobiistar hay Q-Mobile, Bphone là thương hiệu Việt hiếm hoi còn trụ lại trên thị trường smartphone hiện nay.
Kinh doanh -08:25 | 10/02/2022
Những cột mốc ấn tượng của thương mại điện tử Việt Nam năm 2021

Những cột mốc ấn tượng của thương mại điện tử Việt Nam năm 2021

Do ảnh hưởng của dịch bệnh COVID-19, thói quen của người tiêu dùng Việt Nam trong năm qua đã thay đổi và dần dịch chuyển sang các nền tảng TMĐT.
Kinh doanh -08:27 | 05/02/2022
Thanh toán số tăng trưởng mạnh trong mùa dịch

Thanh toán số tăng trưởng mạnh trong mùa dịch

Tỷ lệ thực hiện thanh toán không dùng tiền mặt của người Việt trong thời gian qua đã có những cải thiện đáng kểm nhất là trong đại dịch COVID-19 khi người dân được khuyến cáo hạn chế tiếp xúc.
Tài chính -16:37 | 18/05/2021
Mua sắm trực tuyến 'lên ngôi', người tiêu dùng Việt vẫn thích mua hàng cao cấp tại hệ thống nội địa

Mua sắm trực tuyến 'lên ngôi', người tiêu dùng Việt vẫn thích mua hàng cao cấp tại hệ thống nội địa

Người tiêu dùng Việt Nam và thế giới ngày càng ưa chuộng hình thức mua sắm trực tuyến khi mua những sản phẩm cao cấp. Dù chọn mua tại cửa hàng hay nhà bán lẻ trực tuyến, họ vẫn ưu tiên các hệ thống trong nước.
Kinh doanh -15:42 | 21/03/2019
[Infographics] Năm 2018 - thời điểm vàng của thương mại điện tử

[Infographics] Năm 2018 - thời điểm vàng của thương mại điện tử

Theo các chuyên gia thương mại, năm 2018 là thời điểm vàng của thương mại điện tử tại Việt Nam khi đa số người tiêu dùng đã trở nên quen thuộc với lĩnh vực mua sắm trực tuyến.
Kinh doanh -22:30 | 11/08/2018
Người tiêu dùng Việt Nam lạc quan hơn Thái Lan, Indonesia, Malaysia, Philippines

Người tiêu dùng Việt Nam lạc quan hơn Thái Lan, Indonesia, Malaysia, Philippines

Một nghiên cứu mới đây của Financial Times đã kết luận người tiêu dùng Việt Nam tỏ ra lạc quan hơn 4 nước khác trong khu vực sau khi khảo sát 5.000 người tiêu dùng ở cả 5 nước.
Thời sự -18:05 | 11/04/2018
Hàng Nhật, Thái ngày càng 'sống khoẻ' ở Việt Nam

Hàng Nhật, Thái ngày càng 'sống khoẻ' ở Việt Nam

Đánh đúng tâm lý của người tiêu dùng Việt Nam cả về giá cả, mẫu mã cho đến chất lượng, các cửa hàng, siêu thị Nhật, Thái đang dần ồ ạt bành trướng trên thị trường bán lẻ Việt Nam với đủ hình thức cạnh tranh.
Thời sự -20:44 | 11/12/2017
Người Việt không còn tiết kiệm nhất toàn cầu

Người Việt không còn tiết kiệm nhất toàn cầu

Người tiêu dùng Việt đang tiết kiệm cho tương lai nhưng họ là sẵn sàng chi tiêu vào các khoản mục lớn.
Thời sự -14:37 | 27/08/2017
Chỉ số niềm tin người tiêu dùng Việt đạt kỷ lục 5 năm

Chỉ số niềm tin người tiêu dùng Việt đạt kỷ lục 5 năm

 Niềm tin của người tiêu dùng tiếp tục tăng trưởng mạnh mẽ trong Q2/2017 – điều này đã giúp Việt Nam trở thành quốc gia đứng thứ 5 toàn cầu về mức độ lạc quan, đạt 117 điểm (tăng 5 điểm so với quý 4/2016) – mức điểm cao nhất trong 5 năm qua.
Thời sự -20:04 | 23/08/2017
Nghịch lý thị trường ôtô Việt Nam: Khi xe rẻ… không rẻ

Nghịch lý thị trường ôtô Việt Nam: Khi xe rẻ… không rẻ

Tại thị trường ôtô Việt Nam, giá bán lẻ là một yếu tố “nhạy cảm” đối với người tiêu dùng và theo đó, luôn có những tác động đáng kể đến kế hoạch và kết quả kinh doanh của mỗi nhà cung cấp.
Thời sự -21:27 | 30/05/2017
'Ngậm đắng nuốt cay' với vay tiêu dùng

'Ngậm đắng nuốt cay' với vay tiêu dùng

Nhiều khách hàng đã “ngậm đắng nuốt cay” khi lãi suất vay hàng năm lên tới 80% cùng nhiều chi phí phát sinh khác mà khi vay tiền không hề hay biết. Nhiều người do không đủ khả năng trả nợ đã trở thành con nợ suốt đời của các công ty tài chính.
Tài chính -07:42 | 22/04/2017

người tiêu dùng Việt Nam