Người tiêu dùng Việt Nam lạc quan hơn Thái Lan, Indonesia, Malaysia, Philippines
Theo nghiên cứu trên, mức độ lạc quan của người tiêu dùng Việt Nam đối với nền kinh tế đang ở mức cao nhất trong 3 năm qua và do vậy họ đang đẩy mạnh chi tiêu tiêu dùng.
Năm vừa qua, GDP Việt Nam tăng trưởng 6,81%, mức cao nhất trong 6 năm qua trong khi lạm phát chỉ ở mức thấp 3,53%. Nghiên cứu của Financial Times kỳ vọng nền kinh tế Việt Nam sẽ tiếp tục đà tăng trưởng cao này trong những năm tới và do vậy xu hướng chi tiêu “mạnh tay” hiện nay sẽ còn được duy trì.
Ảnh minh họa. |
Cuối tháng 3 vừa qua, Công ty Nghiên cứu Nielsen cũng vừa công bố nghiên cứu khảo sát niềm tin người tiêu dùng quý 4/2017. Theo đó, chỉ số niềm tin người tiêu dùng (CCI) Việt Nam quý 4/2017 đạt 115 điểm, giúp Việt Nam giữ vị trí thứ 7 trong số các quốc gia lạc quan nhất toàn cầu.
Bình luận về kết quả này, bà Nguyễn Hương Quỳnh - Tổng giám đốc Nielsen Việt Nam nói: "Nhìn chung, chúng ta tiếp tục thấy sự lạc quan của người tiêu dùng Việt ổn định ở mức cao trong suốt các quý của năm 2017. Đà tăng trưởng nhanh của nền kinh tế ở khắp các lĩnh vực cùng với những dấu hiệu tích cực từ dòng vốn đầu tư nước ngoài, sự cải thiện trong thu nhập bình quân và các chính sách hỗ trợ tăng trưởng của chính phủ có thể chính là những yếu tố tạo nên niềm tin mạnh mẽ của người tiêu dùng".