|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Hàng hóa

Người Đức độ tuổi 35-44 mua cá ngừ nhiều hơn bình thường

06:45 | 24/04/2020
Chia sẻ
Mô hình kênh bán lẻ tại nhiều thị trường đã tạm thời thay đổi. Người tiêu dùng đang mua dự phòng các mặt hàng như giấy vệ sinh và các sản phẩm thực phẩm có thể bảo quản lâu trong bối cảnh virus bùng phát toàn cầu.

Trong tháng 3, lượng mua cá ngừ đóng hộp và các mặt hàng thuỷ sản khác của các hộ gia đình Đức tăng mạnh so với đầu năm.

Người Đức độ tuổi 35-44 mua cá ngừ nhiều hơn bình thường - Ảnh 1.

Theo dữ liệu phân tích của công ty GfK, những người Đức trong độ tuổi từ 35-44 là người quan tâm nhất đến lượng thực phẩm dữ trự trong khi người cao tuổi hơn không sợ hãi hoặc có hành động trước nguy cơ khan hiếm hàng hoá trong cuộc khủng hoảng Covid-19.

GfK cho biết, những người mua sắm trên mạng chuyển đổi phần lớn tiêu dùng ngoài gia đình sang tiêu dùng tại nhà. Thông thường, điều này sẽ làm tăng mức tiêu thụ tại nhà trong những tháng tới.

Tuy nhiên, việc bán các mặt hàng tiêu dùng nhanh (FMCG) cũng có một số rủi ro. Trong ngắn hạn, những người mua sắp phải sử dụng hết lượng sử dụng hết lượng dự trữ của mình trong khi trong trung hạn, cuộc khủng hoảng kinh tế sắp tới có thể khiến thu nhập thấp hơn và lượng mua hàng FMCG của người mua thấp hơn.

Số liệu thống kê của GfK cho thấy trong 3 tuần đầu tháng 3, người Đức mua nhiều cá đóng hộp hơn, trong đó phần lớn là cá ngừ. Đáng ngạc nhiên, các mặt hàng này có nhu cầu cao hơn nước rửa tay và thậm chí cả giấy vệ sinh, sau này là một sản phẩm tích trữ phổ biến ở nhiều nước.

Ngoại trừ lệnh đóng cửa hoàn toàn tại khu vực Bavaria và Saarland, quốc gia này hiện đang thực hiện các biện pháp cách ly xã hội có hiệu lực vào ngày 22/3.

Dữ liệu cho thấy với số lượng người bị nhiễm virus corona gia tăng tại Đức và trên toàn cầu từ cuối tháng 2 tới tháng 3, người tiêu dùng đã mua nhiều mặt hàng thiết yếu hơn. 

Nguyễn Hà