|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Hàng hóa

Thị trường rau quả Đức: Có dòng nhập khẩu lớn nhất trong thương mại rau quả nội khối EU

08:04 | 15/03/2020
Chia sẻ
Đức là thị trường nhập khẩu rau quả lớn nhất châu Âu. Năm 2018, các công ty Đức đã nhập khẩu tổng cộng 9,2 triệu tấn rau quả, tương đương với 16% nhập khẩu kết hợp của tất cả các nước châu Âu.
Thị trường rau quả Đức - Ảnh 1.

Đức là nước có dòng nhập khẩu lớn nhất trong thương mại rau quả nội khối châu Âu. (Ảnh minh họa: DW)

Dòng chảy thương mại lớn nhất

Châu Âu là một thị trường năng động với những cơ hội và đặc điểm khác nhau. Điều quan trọng là phải xem xét gia nhập thị trường ở các nước tiêu dùng lớn như Đức và Vương quốc Anh.

Trong khu vực, Đức là một trong những thị trường chính nhập khẩu rau quả từ Hà Lan. Cùng với Pháp, Đức cũng thường sử dụng Hà Lan hoặc Bỉ cho hoạt động logistics.

Thị trường rau quả Đức - Ảnh 2.

Giá trị nhập khẩu rau quả tươi toàn cầu năm 2018. (Đơn vị: triệu EUR)

Thị trường rau quả Đức - Ảnh 3.

Tổng giá trị nhập khẩu rau quả tươi qua các năm của các nước Châu Âu. (Đơn vị: triệu EUR)

Đức là nước có dòng nhập khẩu lớn nhất trong thương mại rau quả nội khối châu Âu và là thị trường lớn nhất trong châu lục này cho mặt hàng rau quả tươi.

Năm 2018, các công ty Đức đã nhập khẩu tổng cộng 9,2 triệu tấn rau quả, tương đương với 16% nhập khẩu kết hợp của tất cả các nước châu Âu.

Đây là lí do tại sao các công ty thương mại Hà Lan, cũng như các nhà sản xuất Tây Ban Nha và Italy, tập trung mạnh vào việc cung cấp cho Đức.

Đức đã nhập khẩu trực tiếp 2,4 triệu tấn rau quả tươi từ các nước đang phát triển. Thị trường Đức cho thấy sự tăng trưởng tích cực, đặc biệt là bơ và quả việt quất từ các nước đang phát triển.

Khi nhắm mục tiêu Đức là điểm đến cuối cùng cho các sản phẩm của bạn, hãy đảm bảo cung cấp sản phẩm sạch, không có dịch hại. Các nhà bán lẻ Đức là một trong những người mua có tiêu chuẩn khắt khe nhất.

Dẫn đầu về giá trị tiêu thụ sản phẩm rau quả hữu cơ

Sự chú ý của người tiêu dùng ngày càng tăng đối với các sản phẩm lành mạnh và tự nhiên làm cho châu Âu trở thành một thị trường quan trọng cho rau quả hữu cơ. EU trên thực tế là thị trường lớn thứ hai thế giới, sau Mĩ.

Thị trường rau quả Đức - Ảnh 4.

Đức chiếm 27% tổng doanh số bán lẻ sản phẩm hữu cơ của Châu Âu trong năm 2017. (Ảnh minh họa: Vinanet)

Theo Viện nghiên cứu nông nghiệp hữu cơ (FiBL), tại Châu Âu, Đức là thị trường lớn nhất cho thực phẩm hữu cơ, chiếm 27% tổng doanh số bán lẻ sản phẩm hữu cơ của châu Âu trong năm 2017.

Thụy Sĩ có giá trị tiêu thụ đồ chất hữu cơ cao nhất tính theo đầu người ở châu Âu, đạt mức 288 EUR mỗi năm, tiếp theo là Đan Mạch với 278 EUR, Thụy Điển 237 EUR, Luxembourg 203 EUR và Áo 196 EUR.

Khi xuất khẩu rau quả hữu cơ sang Châu Âu, bạn phải tuân theo các thông lệ của Châu Âu dọc theo chuỗi cung ứng và chú ý thêm để tránh dư lượng thuốc trừ sâu, không có dung sai (phạm vi cho phép của sai số - PV). Đức được xem là một trong những quốc gia khắt khe nhất khi nói đến sản phẩm hữu cơ.

Nếu muốn nhắm đến thị trường Đức, các doanh nghiệp sản xuất cần chắc chắn rằng sản phẩm hữu cơ của bạn không chứa dư lượng hóa chất có thể truy xuất và chỉ sử dụng phân bón hữu cơ được chứng nhận.

Nếu khu vực của bạn không phù hợp để trồng cây hữu cơ, hãy tập trung vào những sản phẩm sạch nhất có thể. Đối với các sản phẩm không hữu cơ, không vượt quá giới hạn dư lượng tối đa được phép (MRLs).

N. Lê