Trong chuyến thăm và làm việc tại Đức, Phó Thủ tướng Thường trực Nguyễn Hoà Bình khẳng định Việt Nam có đầy đủ tiềm năng và lợi thế để xây dựng Trung tâm tài chính quốc tế, đồng thời cam kết tạo môi trường pháp lý minh bạch, chính sách ưu đãi vượt trội cho các nhà đầu tư.
Việc thúc đẩy sử dụng các phương tiện giao thông thân thiện với môi trường, trong đó có xe điện, là chiến lược trọng tâm của nhiều quốc gia nhằm giảm phát thải khí nhà kính, cải thiện chất lượng không khí và phát triển giao thông bền vững.
Viện Kinh tế Đức cảnh báo tổn thất trực tiếp của Đức do các biện pháp thuế quan của Mỹ có thể lên tới 200 tỷ euro, tương đương 1,2% GDP hằng năm từ nay đến năm 2028.
Các viện nghiên cứu kinh tế hàng đầu của Đức cảnh báo thuế quan của Mỹ, đặc biệt đối với các kim loại như thép và nhôm, có thể tác động tiêu cực đến tăng trưởng kinh tế của Đức trong năm nay.
Phó Thủ tướng Nguyễn Hoà Bình kêu gọi các chuyên gia, doanh nghiệp Đức trở thành những nhà đầu tư nước ngoài đầu tiên có mặt tại Trung tâm tài chính quốc tế của Việt Nam.
Theo đánh giá của Liên đoàn Công nghiệp Đức (BDI), nền kinh tế nước này đang đối mặt với khủng hoảng nghiêm trọng và sẽ tiếp tục suy giảm trong năm nay.
QuickPack Group (Đức) vừa ký thoả thuận đầu tư 30 triệu EUR tại tỉnh Long An để mở rộng quy mô nhà máy sản xuất bao bì lớn nhất khu vực Đông Nam Á của tập đoàn.
Trong nhiều tuần qua, chính phủ Đức đã bán ra lượng bitcoin trị giá hàng trăm triệu USD và là một trong những nguyên nhân dẫn đến làn sóng giảm giá trên thị trường tiền mã hóa.
Thủ tướng Đức Olaf Scholz cho biết ông mong muốn kế hoạch áp đặt các mức thuế đối với xe điện Trung Quốc mà Ủy ban châu Âu (EC) có thể thực hiện sẽ được dừng lại trong các cuộc đàm phán với Bắc Kinh tới đây.
Vòng chung kết EURO 2024 có thể đóng góp hơn 1 tỷ euro (1,07 tỷ USD) cho nền kinh tế nước chủ nhà Đức, nhờ làn sóng khách du lịch nước ngoài đến xem các trận đấu bóng đá.
Viện Kinh tế Thế giới Kiel (LFW) nhận định, kinh tế Đức đang trên đà phát triển trở lại nhưng rất chậm chạp và dự kiến đạt mức tăng trưởng 0,9% năm 2024 và 1,2% năm 2025.
Vingroup nhiều lần phải từ bỏ những mảng kinh doanh lớn như tài chính, hàng không, bán lẻ, sản xuất điện thoại... để tập trung nguồn lực cho một số mảng ưu tiên chủ lực.