Người cũ Grab vừa gọi vốn thành công cho startup y tế của mình, bắt tay với loạt ông lớn trong ngành bảo hiểm tại Việt Nam
Medici, một startup công nghệ sức khoẻ Việt Nam, đã gọi vốn thành công với số vốn không được công bố. Vòng gọi vốn seed lần này của Medici do Insignia Ventures dẫn dắt, theo e27.
Với khoản đầu tư mới, startup này đặt mục tiêu có thể thâm nhập vào thị trường bảo hiểm. Medici có thể sẽ đóng vai trò là một bộ phận trung gian giữa công ty bảo hiểm và người dùng cuối cùng. Trong đó, nhiệm vụ của Medici là đưa ra các hướng dẫn và gợi ý cho người dùng cuối để đưa ra những quyết định chính xác về tài chính.
Hồi tháng 7, Medici nhận giấy phép hoạt động môi giới bảo hiểm trong vòng 50 năm. Giấy phép này cho phép Medici môi giới nhiều loại hình bảo hiểm, trong đó có cả bảo hiểm nhân thọ và bảo hiểm sức khoẻ.
Bên cạnh đó, Medici cũng sẽ hỗ trợ người dùng với một số tính năng như quản lý hồ sơ đòi bồi thường bảo hiểm đồng thời đồng phát triển các sản phẩm bảo hiểm dựa trên dữ liệu và các thông tin thu thập được từ sản phẩm hiện tại.
Hiện tại, Medici đã bắt đầu bắt tay với một số công ty như FWD, Bảo Việt, PTI, PVI, VBI và Bảo Minh để đồng ra mắt một số sản phẩm bảo hiểm.
"Việc giới thiệu thêm các dòng sản phẩm và dịch vụ bảo hiểm giúp chúng tôi tiến thêm một bước trong việc trở thành một nền tảng toàn diện đáp ứng các nhu cầu chăm sóc sức khoẻ của người Việt", ông Ngô Đức Anh, CEO và người sáng lập Medici, chia sẻ.
Ông Ngô Đức Anh sáng lập Medici vào năm 2019. Ông từng có bằng MBA tại Đại học Fullbright và từng làm việc cho Grab. Medici là một nền tảng cung cấp giải pháp dịch vụ y tế từ xa (telemedicine) với một mạng lưới các bác sỹ tham gia.
Ở giai đoạn hiện tại, Medici hoạt động như một khu chợ điện tử cho phép tiếp cận và thúc đẩy tính minh bạch trong hoạt động mua bán thuốc. Hệ sinh thái của Medici ngoài ra còn bao gồm dịch vụ khám bệnh từ xa và sàng lọc sức khoẻ.
Medici hiện cũng đang hợp tác với hơn 50 phòng khám và bệnh viện tại Việt Nam để cung cấp các dịch vụ khám sức khoẻ cho người dùng. Hiện tại, Medici đang hoạt động tại trên 30 tỉnh và thành phố tại Việt Nam với hơn 100.000 hồ sơ y tế điện tử trên nền tảng.
Mạng lưới y tế này sẽ đóng vai trò cực kỳ quan trọng khi Medici triển khai các dịch vụ bảo hiểm. Bác sỹ, các phòng khám và bệnh viện lúc này sẽ là những mắt xích giúp Medicin có thể tư vấn bảo hiểm và quản lý công ty đòi bồi thường bảo hiểm.
Dịch vụ của Medici hiện cũng được triển khai tới hơn 100 đối tác doanh nghiệp, trong đó có thể kể đến Shopee, Garena và công ty giao hàng Giaohangtietkiem.
"Công nghệ sức khoẻ ở một thị trường mới nổi như Việt Nam là một thách thức rất lớn", ông Yinglan Tan, đối tác sáng lập của Insignia Ventures, chia sẻ.
"Chúng tôi tin rằng Medici đang ở vị thế phù hợp để trở thành nền tảng mà nhiều người sẽ tìm đến đầu tiên khi muốn tiếp cận với dịch vụ chăm sóc sức khoẻ và bảo hiểm", ông nói thêm.
Medici nói rằng công ty này đang tăng trưởng 100% doanh thu mỗi quý và tăng trưởng 20% người dùng hàng tháng.
Theo số liệu của Tech in Asia, Trong năm 2020, mảng healthtech tại Đông Nam Á ghi nhận hơn 180 triệu USD vốn đầu tư đổ vào 33 thương vụ. Đáng chú ý hơn, trong nửa đầu năm 2021, con số này là 200 triệu USD chỉ đến từ 14 thương vụ.