Cùng nằm trong “hệ sinh thái” ACV, đằng sau những công ty con trên là một hệ thống chằng chịt những công ty “cháu”, công ty “chắt” do các cá nhân sở hữu cổ phần chi phối.
Phó Thủ tướng Chính phủ Trương Hòa Bình vừa yêu cầu Bộ Giao thông vận tải (GTVT) nâng mức phạt đối với một số hành vi vi phạm hành chính có tính chất đặc thù trong lĩnh vực hàng không dân dụng, mức phạt này cao hơn mức xử phạt hiện nay.
Sự tăng trưởng của vận tải hàng không sẽ đòi hỏi việc gia tăng tuyển dụng phi công hàng không trên thế giới là một thách thức đối với ngành hàng không khi mà vấn đề dân số lão hóa đang trở nên hiện hữu.
Theo Cục Hàng không Việt Nam, dự báo lượng hành khách dịp Tết dương lịch, Tết Nguyên đán và mùa lễ hội xuân Mậu Tuất năm 2018 tăng hơn 20% so với cùng kỳ nên đơn vị đã chỉ đạo tăng chuyến phục vụ tết.
Hai hãng hàng không lớn nhất Việt Nam đều có những bước đi riêng sau khi Airbus giới thiệu nền tảng công nghệ dữ liệu mở trong lĩnh vực hàng không mang tên Skywise tại tọa đàm về tương lai của ngành hàng không do FPT tổ chức.
Sẽ không có bất cứ sự cơi nới nào liên quan đến trình tự, thủ tục cấp giấy phép kinh doanh vận chuyển hàng không đối với các nhà đầu tư muốn gia nhập thị trường.’
Thực tế thời gian qua mặc dù các hãng hãng hàng không nội có đủ nguồn lực để phát triển thêm đội tàu bay, nhưng hạ tầng tại các cảng hàng không lại không đủ để đáp ứng, thiếu chỗ đỗ qua đêm tại một số cảng hàng không lớn.
Đại diện hãng sản xuất máy bay Boeing đưa ra nhận định lạc quan về thị trường hàng không Việt và cam kết chủ động hỗ trợ phát triển năng lực ngành này tại Việt Nam.
Công ty chứng khoán đặt mục tiêu doanh thu hợp nhất 8.112 tỷ đồng và lợi nhuận trước thuế 3.398 tỷ đồng. So với kết quả 2023, các chỉ tiêu này tăng lần lượt 13% và 19% và là mức cao kỷ lục.