|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Thời sự

Vietjet trúng thầu hai công trình bảo dưỡng tàu bay hơn 1.500 tỷ đồng tại sân bay Long Thành

15:50 | 14/07/2025
Chia sẻ
CTCP Hàng không Vietjet vừa được Bộ Xây dựng phê duyệt trúng thầu dự án đầu tư xây dựng và kinh doanh dịch vụ bảo dưỡng tàu bay số 3 và số 4 tại sân bay Long Thành.

Sáng 14/7, Cục Hàng không Việt Nam cho biết Bộ Xây dựng vừa ban hành Quyết định về việc phê duyệt kết quả lựa chọn nhà đầu tư trong trường hợp đặc biệt dự án đầu tư xây dựng và kinh doanh dịch vụ bảo dưỡng tàu bay số 3 và số 4 tại sân bay Long Thành.

Theo đó, CTCP Hàng không Vietjet là đơn vị được Bộ Xây dựng phê duyệt trúng thầu dự án đầu tư xây dựng và kinh doanh dịch vụ bảo dưỡng tàu bay số 3 và số 4 tại sân bay Long Thành.

Dự án kinh doanh dịch vụ bảo dưỡng máy bay số 3 và số 4 tại sân bay Long Thành dự kiến cơ bản hoàn thành trong năm nay, khai thác vào năm 2026. Thời gian khai thác dự án kể từ ngày hoàn thành công tác đầu tư, đưa vào khai thác đến hết ngày 31/12/2050.

Trong 5 năm đầu (60 tháng) kể từ khi dự án được đưa vào khai thác và cung cấp dịch vụ bảo dưỡng tàu bay, cánh quạt tàu bay và trang thiết bị tàu bay (dịch vụ kỹ thuật hàng không), Vietjet đề xuất mức nộp ngân sách Nhà nước là 0,05% của doanh thu (chưa bao gồm thuế giá trị gia tăng).

Từ năm thứ 6 trở đi, Vietjet đề xuất mức tối thiểu nộp ngân sách Nhà nước là 2% doanh thu (chưa bao gồm thuế giá trị gia tăng); tỷ lệ tăng thêm của mức tối thiểu nộp ngân sách Nhà nước là 2,5% của mức tối thiểu nộp ngân sách Nhà nước.

CTCP Hàng không Vietjet vừa trúng thầu hai công trình bảo dưỡng máy bay tại sân bay Long Thành. (Ảnh minh hoạ: AM).

Bộ Xây dựng giao Cục Hàng không Việt Nam (bên mời thầu) hoàn thiện thủ tục ký kết với nhà đầu tư trúng thầu và quản lý thực hiện hợp đồng được ký kết tuân thủ đúng quy định pháp luật; đảm bảo hoàn thành, đưa dự án đầu tư xây dựng và kinh doanh dịch vụ bảo dưỡng tàu bay số 3 và số 4 tại sân bay Long Thành vào khai thác an toàn, hiệu quả, đồng bộ với các công trình khác theo chỉ đạo của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ. 

Trước đó, tại Quyết định số 875 ban hành ngày 19/6 về việc áp dụng lựa chọn nhà đầu tư trong trường hợp đặc biệt đối với dự án đầu tư xây dựng và kinh doanh dịch vụ bảo dưỡng tàu bay số 3 và số 4 tại sân bay Long Thành, Bộ Xây dựng cho biết dự án có tổng mức đầu tư sơ bộ khoảng 1.543 tỷ đồng, được thực hiện trên khu đất có diện tích khoảng 8,4 ha, nằm tại khu vực E-01 của sân bay Long Thành.

Dự án được đầu tư với mục tiêu hình thành tổ hợp bảo dưỡng tàu bay phục vụ hãng hàng không trong nước, đáp ứng yêu cầu khai thác của sân bay Long Thành giai đoạn 1.

Mỗi dự án đầu tư xây dựng và kinh doanh dịch vụ bảo dưỡng máy bay sẽ đáp ứng khả năng bảo dưỡng tại một thời điểm cho tối thiểu hai máy bay code E (B747/B787/A350 hoặc tương đương) và 4 tàu bay code C (A320/A321 hoặc tương đương); xây dựng nhà điều hành, lắp đặt hệ thống thiết bị và các hạng mục phụ trợ, hạ tầng kỹ thuật đồng bộ phục vụ sản xuất kinh doanh.  

Anh My

Data Talk | The Catalyst: Tôm & Cá tra 2026 – Bước vào chu kỳ mới hay còn điều chỉnh sâu?
Ngành thủy sản bước vào giai đoạn bản lề trước năm 2026 khi nguồn cung toàn cầu biến động mạnh, chi phí sản xuất thay đổi và cấu trúc thị trường xuất khẩu có sự dịch chuyển rõ rệt. Trong bối cảnh xuất khẩu tôm tăng trưởng trở lại, còn cá tra đối mặt áp lực dài hạn, câu hỏi lớn đặt ra là: đã hình thành một chu kỳ mới hay thị trường vẫn đang trong pha điều chỉnh?