Theo báo cáo của Uỷ ban Tài chính, Ngân sách của Quốc hội, giá vé máy bay phải bao gồm thuế phí nên thực chất khách hàng luôn phải trả một khoản tiền nhất định chứ không phải 0 đồng, điều này không vi phạm Luật cạnh tranh.
Tập đoàn IAG, chủ sở hữu hãng hàng không British Airways, và hãng Air France-KLM cho biết lượng đặt vé máy bay cho mùa Hè đã tăng mạnh, khi người dân lên kế hoạch nghỉ lễ bất chấp cuộc khủng hoảng chi phí sinh hoạt.
Bộ Giao thông Vận tải vừa có công văn gửi Cục Hàng không Việt Nam về việc rà soát đối với Giấy phép của các doanh nghiệp kinh doanh vận tải hàng không.
Theo BSC Research, Trung Quốc - thị trường hàng không lớn nhất của Việt Nam sẽ phục hồi nhanh trong năm nay, làm gia tăng lượng khách quốc tế song có một yếu tố có thể gây ảnh hưởng tiêu cực tới kết quả kinh doanh nhóm vận tải hàng không là giá dầu vẫn cao.
Các hãng hàng không Mỹ kỳ vọng nhu cầu đi lại mạnh mẽ giúp thúc đẩy doanh thu quý IV/2022 sẽ tiếp tục kéo dài sang năm 2023, nhưng bất ổn về kinh tế cũng như chi phí lao động và hoạt động ngày càng tăng có thể che mờ triển vọng lạc quan của họ.
Boeing cho biết khoản lỗ 663 triệu USD do chi phí sản xuất cao hơn và các vấn đề về chuỗi cung ứng vẫn chưa 'thấm tháp' gì so với khoản lỗ 4,16 tỷ USD mà hãng phải gánh chịu trong quý IV/2021.
Trong năm 2022, thị trường hàng không Việt Nam đặc biệt là thị trường nội địa đã có sự tăng trưởng mạnh về sản lượng. Tuy nhiên, không thể không kể đến những khó khăn mà hàng không gặp phải hậu COVID-19, trong đó gây “ám ảnh” nhiều nhất có lẽ là chi phí nhiên liệu bay tăng kỷ lục.
Hiện nay, mối lo ngại lớn nhất của ngành hàng không là có đủ máy bay thân hẹp, loại máy bay được sử dụng rộng rãi nhất, để đáp ứng nhu cầu khi chuỗi cung ứng gặp khó khăn làm trì hoãn việc giao máy bay mới.
10 tháng đầu năm, sản lượng hành khách qua các cảng hàng không Việt Nam đạt hơn 81 triệu lượt khách. Cục hàng không dự báo năm 2022, ngành hàng không Việt Nam có thể đón 100 triệu lượt khách.
Để giảm bớt thủ tục, tránh ùn ứ tại sân bay, mới đây, các hãng hàng không trong nước, trong đó có Vietnam Airlines, Pacific Airlines và VASCO đã bỏ quy định kiểm tra thẻ hành lý bắt buộc tại sân bay.
Cùng với sự sống lại của ngành hàng không, thể hiện qua sự tăng trưởng số lượng chuyến bay hay doanh thu so với cùng kỳ, các ngành dịch vụ du lịch và khách sạn cũng đồng loạt báo lãi nhờ vào nhu cầu di chuyển của người dân hồi phục sau những năm kìm hãm vì COVID-19.
Đối mặt với các lệnh trừng phạt của phương Tây, các hãng hàng không Nga đang tìm cách xoay sở đảm bảo phụ tùng và linh kiện thay thế cho máy bay, do không thể mua từ nước ngoài.
Trong 7 tháng đầu năm, vận tải hành khách tăng trưởng ấn tượng với tất cả các lĩnh vực đầu tăng trưởng so với năm ngoái, trong đó đường sắt và hàng không là 2 ngành tăng trưởng mạnh nhất lần lượt đạt tăng 99,7% và 98,5% so với năm 2021.
Cục HKVN yêu cầu các hãng hàng không xây dựng phương án tổ chức vận tải hành khách tối ưu phục vụ nhân dân đi lại dịp cao điểm hè 2022, không để xảy ra tình trạng tăng giá vé máy bay trái quy định.
Hoạt động đi lại bằng đường hàng không đang bùng nổ vào mùa Hè này, nhưng sau khi các kỳ nghỉ ở châu Âu kết thúc, liệu nhu cầu của hành khách có thể duy trì hay không?
Theo CEO WiGroup, tỷ giá, lạm phát đều đang ủng hộ cho việc giảm thêm lãi suất điều hành, tuy nhiên thanh khoản hệ thống trung dài hạn và sức khỏe các ngân hàng không cho phép giảm nhanh lãi suất huy động và lãi suất cho vay.