Hãng hàng không Mỹ United Airlines ngày 29/1 đã gửi thư đến toàn nhân viên, trong đó thông báo 14.000 việc làm có thể bị ảnh hưởng khi đợt hỗ trợ trả lương thứ hai cho các hãng hàng không hết hạn vào ngày 1/4/2021, trong bối cảnh nhu cầu đi lại bằng đường hàng không vẫn đang bị tác động nặng nề bởi dịch COVID-19.
Do ảnh hưởng của bão số 12 đến khu vực Nam Trung Bộ, các hãng hàng không Vietnam Airlines, Pacific Airlines, Vietjet Air đã thông báo tạm dừng khai thác một số sân bay để đảm bảo an toàn.
Japan Airlines (JAL) của Nhật Bản thông báo dự tính sẽ lỗ ròng từ 240-270 tỉ yen; British Airways thông báo lỗ ròng 1,76 tỉ euro trong khi Air France ghi nhận khoản lỗ ròng lên tới 1,7 tỉ euro.
Các hãng hàng không Vietnam Airlines, Vietjet Air, Pacific Airlines, Bamboo Airways đều thông báo hủy hàng loạt chuyến bay trong ngày 18/9 do ảnh hưởng của cơn bão số 5 trực tiếp vào miền Trung.
Thủ tướng yêu cầu các địa phương sẵn sàng tạo mọi điều kiện để thúc đẩy hút đầu tư, nhất là từ các đối tác lớn. Các địa phương không áp dụng các biện pháp hạn chế đi lại giao thương, không “ngăn sông cấm chợ”.
Do ảnh hưởng bởi dịch bệnh, người Đài Loan ít có cơ hội tận hưởng dịch vụ bay, đáp ứng mong mỏi của khách hàng sân bay Tùng Sơn (Đài Loan) đã triển khai dịch vụ trải nghiệm bay không cất cánh.
Dù đồ uống có cồn ghi nhận doanh số tăng chóng mặt trong mùa phong tỏa, nhiều hãng hàng không lớn như Delta Air Lines, American Airlines và easyJet phải cấm sử dụng, do các lo ngại về dịch bệnh COVID-19.
Giữa bối cảnh giá dầu giảm và nguy cơ phí vận tải hàng tăng cao do nhu cầu tăng, chiến lược đưa máy bay nhàn rỗi vốn để chở hành khách vào chở hàng hóa sẽ giúp các hãng bay phần nào giảm gánh nặng chi phí.
Trong khi giới chức các nước thảo luận những biện pháp hỗ trợ ngành hàng không, nhiều hãng hàng không đã tìm cách giảm chi phí bằng cách ngừng đặt mua máy bay mới, giảm nhân sự, bán bớt tài sản.
Các hãng bay Việt Nam đang trong giai đoạn khó khăn nhất lịch sử dưới tác động của COVID-19. Theo báo cáo sơ bộ từ các hãng hàng không cập nhật cho biết, mức thiệt hại ban đầu đã lên tới 30.000 tỉ đồng, con số này có thể sẽ còn lớn hơn nếu dịch bệnh còn kéo dài.
Kinh doanh chật vật vì đại dịch COVID-19, giá cổ phiếu lao dốc làm nhà đầu tư thua lỗ nặng nề - đó là câu chuyện buồn chung của gần như tất cả các hãng bay trên thế giới, trong đó có Việt Nam. Chính lúc này đây, các hãng hàng không rất cần có sự hỗ trợ để vượt qua những khó khăn trước mắt.
Bà Lisa Cook cho rằng điều chỉnh tỷ lệ lãi suất về mức trung lập có thể là điều phù hợp trong thời gian tới, song quyết định cụ thể sẽ phụ thuộc vào các dữ liệu kinh tế mới.