Ngày 26/7, hãng hàng không giá rẻ lớn nhất châu Âu Ryanair của Ireland (Ai-len) đã công bố khoản lỗ lớn trong quý đầu tiên của tài khóa 2021 do ảnh hưởng của các biện pháp hạn chế đi lại được áp dụng để ngăn chặn dịch COVID-19 lây lan ở châu Âu.
Tăng phụ thu để bảo đảm vận hành tốt hơn hệ thống bán vé. Đây là khẳng định của các hãng hàng không trước thông tin các hãng này đồng loạt thông báo điều chỉnh tăng phụ thu quản trị hệ thống (YR) năm 2021.
Giá vé chặng TP HCM đi Hà Nội trong tháng 5/2021 do Pacific Airlines khai thác 99.000 đồng/chặng, sau khi cộng thêm các khoản phí đã tăng lên mức thấp nhất 679.000 đồng/chặng, gấp gần 6 lần so với giá gốc.
Hãng hàng không Mỹ United Airlines ngày 29/1 đã gửi thư đến toàn nhân viên, trong đó thông báo 14.000 việc làm có thể bị ảnh hưởng khi đợt hỗ trợ trả lương thứ hai cho các hãng hàng không hết hạn vào ngày 1/4/2021, trong bối cảnh nhu cầu đi lại bằng đường hàng không vẫn đang bị tác động nặng nề bởi dịch COVID-19.
Do ảnh hưởng của bão số 12 đến khu vực Nam Trung Bộ, các hãng hàng không Vietnam Airlines, Pacific Airlines, Vietjet Air đã thông báo tạm dừng khai thác một số sân bay để đảm bảo an toàn.
Japan Airlines (JAL) của Nhật Bản thông báo dự tính sẽ lỗ ròng từ 240-270 tỉ yen; British Airways thông báo lỗ ròng 1,76 tỉ euro trong khi Air France ghi nhận khoản lỗ ròng lên tới 1,7 tỉ euro.
Các hãng hàng không Vietnam Airlines, Vietjet Air, Pacific Airlines, Bamboo Airways đều thông báo hủy hàng loạt chuyến bay trong ngày 18/9 do ảnh hưởng của cơn bão số 5 trực tiếp vào miền Trung.
Thủ tướng yêu cầu các địa phương sẵn sàng tạo mọi điều kiện để thúc đẩy hút đầu tư, nhất là từ các đối tác lớn. Các địa phương không áp dụng các biện pháp hạn chế đi lại giao thương, không “ngăn sông cấm chợ”.
Do ảnh hưởng bởi dịch bệnh, người Đài Loan ít có cơ hội tận hưởng dịch vụ bay, đáp ứng mong mỏi của khách hàng sân bay Tùng Sơn (Đài Loan) đã triển khai dịch vụ trải nghiệm bay không cất cánh.
Dù đồ uống có cồn ghi nhận doanh số tăng chóng mặt trong mùa phong tỏa, nhiều hãng hàng không lớn như Delta Air Lines, American Airlines và easyJet phải cấm sử dụng, do các lo ngại về dịch bệnh COVID-19.
Giữa bối cảnh giá dầu giảm và nguy cơ phí vận tải hàng tăng cao do nhu cầu tăng, chiến lược đưa máy bay nhàn rỗi vốn để chở hành khách vào chở hàng hóa sẽ giúp các hãng bay phần nào giảm gánh nặng chi phí.
Theo nhà phân tích KBSV, sau thời gian tăng nóng và kéo dài xuyên suốt từ 3 - 4 tháng, đến nay nhiều cổ phiếu khoáng sản đã đột ngột quay đầu giảm mạnh. Diễn biến này phản ánh tâm lý chốt lời của nhà đầu tư và cũng phù hợp với thực tế khi nhiều cổ phiếu khoáng sản có mức tăng bằng lần, trong khi nội tại doanh nghiệp chưa thể có sự cải thiện tương ứng.