Nhà ga hành khách quốc tế T2 Nội Bài mở rộng cho phép hành khách thực hiện trọn vẹn các thủ tục hàng không theo phương thức tự động, đánh dấu bước tiến quan trọng trong chiến lược chuyển đổi số của ngành hàng không Việt Nam.
Sau mở rộng với mức đầu tư gần 5.000 tỷ đồng, nhà ga T2 Nội Bài được lắp hệ thống soi chiếu hiện đại, bố trí quầy ký gửi hành lý tự động, giúp hành khách rút ngắn thời gian làm thủ tục.
Nếu được chấp thuận quy hoạch, dự án cảng hàng không quốc tế Ninh Bình dự kiến sẽ khởi công từ năm 2027 với tổng vốn khoảng 23.216 tỷ đồng, triển khai đầu tư theo mô hình đối tác công - tư (PPP).
Chính phủ đề xuất được tự tổ chức phê duyệt Báo cáo nghiên cứu khả thi giai đoạn 2 của dự án đầu tư Cảng hàng không quốc tế Long Thành theo thẩm quyền mà không phải báo cáo Quốc hội thông qua.
Trong phiên họp ngày 8/12, Quốc hội sẽ xem xét điều chỉnh nội dung Nghị quyết số 94 của Quốc hội về chủ trương đầu tư Cảng hàng không quốc tế Long Thành cùng nhiều nội dung quan trọng liên quan đến các lĩnh vực hạ tầng và năng lượng.
Chính phủ cho rằng cần nghiên cứu giai đoạn 2 dự án cảng hàng không quốc tế Long Thành sớm hơn dự kiến vì theo kịch bản tăng trưởng GDP đạt hai con số từ năm 2026, nhu cầu hành khách tăng nhanh hơn so với dự báo trước đó.
Vietnam Airlines và Vietjet đã hoàn tất cập nhật phần mềm cho toàn bộ đội tàu bay A320/A321 trước hạn 6h59 ngày 30/11, đưa máy bay trở lại hoạt động sau khi kiểm tra.
Dự án Cảng hàng không quốc tế Gia Bình có tổng diện tích giải phóng mặt bằng khoảng 1.959,9 ha, thuộc địa bàn 4 xã: Gia Bình, Nhân Thắng, Lâm Thao và Lương Tài.
Theo ông Nguyễn Mạnh Quân, Tổng Giám đốc Sun PhuQuoc Airways, với dân số hơn 100 triệu người cùng nhu cầu đi lại ngày càng tăng, thị trường hàng không vẫn còn nhiều dư địa để các hãng bay trong nước mở rộng và phát triển.
Phần lớn các doanh nghiệp bị hủy tư cách công ty đại chúng từng gắn với hệ sinh thái FLC, trong đó nhiều trường hợp cổ phiếu đã bị đình chỉ giao dịch trên UPCoM trong thời gian dài.