Bộ Giao thông vận tải vừa có quyết định điều chỉnh sân bay Gia Bình thành cảng hàng không quốc tế với quy mô cấp 4E, diện tích đất dự kiến khoảng 363,5 ha.
Bộ Giao thông Vận tải đề nghị các bộ ngành và tỉnh Bắc Ninh cho ý kiến về việc bổ sung sân bay quốc tế Gia Bình vào quy hoạch hệ thống cảng hàng không, sân bay toàn quốc.
Dự án Xây dựng đường cất hạ cánh số 2 và các công trình đồng bộ tại khu bay sân bay Phù Cát có tổng mức đầu tư là 3.246 tỷ đồng, được thực hiện từ năm 2025 - 2028.
Hội đồng thẩm định nhà nước thẩm định điều chỉnh dự án sân bay Long Thành giai đoạn 1 do Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư làm Chủ tịch, có nhiệm vụ đánh giá các điều chỉnh đối với dự án.
Từ ngày 24/1 - 2/2, cả nước có khoảng 3,6 triệu lượt hành khách thông qua các cảng hàng không, sân bay. Trong đó, sân bay Tân Sơn Nhất đã phục vụ khoảng 1,38 triệu hành khách.
Sân bay Gia Bình, Bắc Ninh vừa được bổ sung vào Quy hoạch tổng thể phát triển hệ thống cảng hàng không, sân bay toàn quốc thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050.
Cục Hàng không Việt Nam nhận định sân bay Tân Sơn Nhất sẽ đón lượng khách tăng cao kỷ lục trong đợt Tết Ất Tỵ 2025, ngày cao điểm đón khoảng 155.000 khách.
Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà yêu cầu UBND tỉnh Bình Thuận hoàn thiện báo cáo nghiên cứu tiền khả thi, gửi Bộ Kế hoạch và Đầu tư rà soát, có ý kiến tham mưu Thủ tướng quyết định điều chỉnh chủ trương đầu tư dự án sân bay Phan Thiết.
Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà yêu cầu, ACV phải lấy chất lượng, hiệu quả kinh tế tổng thể lên hàng đầu khi đề xuất phương án rút ngắn tiến độ thời gian thi công. Trong đó, điều chỉnh tiến độ tổng thể của dự án sân bay Long Thành phải lấy tiến độ gói thầu nhà ga hành khách làm trung tâm.
Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà yêu cầu nghiên cứu, lập quy hoạch sân bay Côn Đảo thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050, trình Thủ tướng trong quý II/2025.
Sân bay Gia Bình nằm tại huyện Gia Bình, tỉnh Bắc Ninh, dự kiến có tổng vốn đầu tư khoảng 31.300 tỷ đồng, công suất vận chuyển 1 - 3 triệu hành khách/năm.