Nhu cầu vốn đầu tư phát triển hệ thống cảng hàng không đến năm 2030 khoảng 443.000 tỷ đồng, được huy động từ nguồn vốn ngân sách Nhà nước, vốn ngoài ngân sách và các nguồn vốn hợp pháp khác.
Đánh giá xu thế đầu tư phù hợp chiến lược phát triển của Việt Nam, Thủ tướng đề nghị các doanh nghiệp Mỹ mở rộng đầu tư vào Việt Nam trong các lĩnh vực quan trọng như năng lượng, công nghệ cao, bán dẫn, AI, hàng không vũ trụ,...
Theo lãnh đạo tỉnh Thanh Hoá, việc thông qua đề án xã hội hoá đầu tư, khai thác cảng hàng không Thọ Xuân sẽ góp phần thu hút sự tham gia của các nhà đầu tư tư nhân vào dự án nâng cấp sân bay này.
UBND tỉnh Quảng Nam đề nghị Thủ tướng giao làm cơ quan có thẩm quyền để triển khai lập Báo cáo nghiên cứu tiền khả thi, trình cấp có thẩm quyền quyết định chủ trương đầu tư dự án sân bay Chu Lai.
Sun Group, IPP Group và ACV đề xuất đầu tư, mở rộng sân bay Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang bao gồm nâng cấp nhà ga, đường lăn, sân đỗ, xây mới nhà khách VIP.
Đánh giá năm 2025 sản lượng ngành hàng không sẽ tăng cao ở cả nội địa và quốc tế, Cục Hàng không Việt Nam yêu cầu các hãng hàng không Việt Nam tiếp tục mở rộng và phát triển hoạt động khai thác vận tải hàng không.
Bộ Giao thông vận tải vừa có quyết định điều chỉnh sân bay Gia Bình thành cảng hàng không quốc tế với quy mô cấp 4E, diện tích đất dự kiến khoảng 363,5 ha.
Bộ Giao thông Vận tải đề nghị các bộ ngành và tỉnh Bắc Ninh cho ý kiến về việc bổ sung sân bay quốc tế Gia Bình vào quy hoạch hệ thống cảng hàng không, sân bay toàn quốc.
Dự án Xây dựng đường cất hạ cánh số 2 và các công trình đồng bộ tại khu bay sân bay Phù Cát có tổng mức đầu tư là 3.246 tỷ đồng, được thực hiện từ năm 2025 - 2028.
Theo dự báo của công ty chứng khoán, thị trường có thể sẽ tiếp tục đà tăng trong phiên kế tiếp và VN-Index có thể sẽ thử thách mức kháng cự 1.246 điểm.