Vận tải hàng không năm 2026 được dự báo sẽ tăng trưởng trên hai con số nhưng vẫn còn nhiều thách thức đến từ xung đột địa chính trị, giá nhiên liệu, tỷ giá hay sự quá tải về hạ tầng.
Chính phủ cho rằng cần nghiên cứu giai đoạn 2 dự án cảng hàng không quốc tế Long Thành sớm hơn dự kiến vì theo kịch bản tăng trưởng GDP đạt hai con số từ năm 2026, nhu cầu hành khách tăng nhanh hơn so với dự báo trước đó.
Vietnam Airlines và Vietjet đã hoàn tất cập nhật phần mềm cho toàn bộ đội tàu bay A320/A321 trước hạn 6h59 ngày 30/11, đưa máy bay trở lại hoạt động sau khi kiểm tra.
Phát biểu với truyền thông, Bộ trưởng Giao thông Vận tải Pháp cho biết hơn 5.000 máy bay của Airbus đã được cập nhật phần mềm trong thời gian từ 28-29/11.
Tại Hàn Quốc, Bộ Đất đai, Hạ tầng và Giao thông cho biết hơn 50% số máy bay dòng A320 thuộc 5 hãng, gồm Korean Air, Asiana Airlines, Air Busan, Air Seoul và Aero K, nằm trong diện triệu hồi.
Một số hãng hàng không trên thế giới đã thông báo hoãn hoặc hủy các chuyến bay trong ngày 28/11 sau khi nhận được cảnh báo từ Airbus rằng có tới 6.000 máy bay A320 đang hoạt động có thể cần được nâng cấp.
Dự án Cảng hàng không quốc tế Gia Bình có tổng diện tích giải phóng mặt bằng khoảng 1.959,9 ha, thuộc địa bàn 4 xã: Gia Bình, Nhân Thắng, Lâm Thao và Lương Tài.
Các đại biểu Quốc hội cho rằng trong nhiều trường hợp chuyến bay bị chậm, hủy chuyến, nhưng hãng chỉ xin lỗi là "không thỏa đáng" nên cần có cơ chế bồi thường cho khách hàng.
Theo ông Nguyễn Mạnh Quân, Tổng Giám đốc Sun PhuQuoc Airways, với dân số hơn 100 triệu người cùng nhu cầu đi lại ngày càng tăng, thị trường hàng không vẫn còn nhiều dư địa để các hãng bay trong nước mở rộng và phát triển.
Cảng hàng không quốc tế Gia Bình sẽ được bố trí ga đường sắt đô thị tại khu vực nhà ga hành khách để phục vụ kết nối với hệ thống đường sắt quốc gia và tuyến đường sắt đô thị hướng về TP Hà Nội.