Bộ GTVT cho biết giá vé máy bay của các hãng HKVN tăng do yếu tố cung - cầu, sự sụt giảm quy mô đội tàu bay, tỷ giá,... và khẳng định sẽ điều chỉnh thời gian hoạt động tàu bay để tăng hiệu quả khai thác nhằm sớm ổn định giá vé.
Với niềm tin “sẽ luôn có cầu vồng sau cơn mưa”, ở tuổi lên 6, Bamboo Airways đang nỗ lực phục hồi các đường bay trong nước và quốc tế, bảo toàn thương hiệu hãng hàng không có tỷ lệ đúng giờ cao, dịch vụ tận tâm, hiếu khách, chất lượng…
Nhằm đáp ứng nhu cầu đi lại của hành khách, Vietnam Airlines sẽ tăng mạnh số chuyến bay trong dịp cao điểm Quốc khánh trong 4 ngày từ 30/8 đến 4/9. Tổng số ghế cung ứng trên toàn mạng nội địa, quốc tế dịp này xấp xỉ nửa triệu chỗ, tương ứng gần 2.500 chuyến bay.
Tỉnh Bình Định kiến nghị Chính phủ cho phép đầu tư xây dựng đường cất hạ cánh số 2, các đường lăn của sân bay Phù Cát, tổng mức đầu tư khoảng 3.010 tỷ đồng.
Chủ đầu tư vừa có đề xuất xin triển khai xây dựng thêm đường băng số 2 Cảng Hàng không Quốc tế Long Thành để dự phòng trong tình huống có một đường băng gặp trục trặc.
ACFC của IPP Group tiếp tục đầu tư vào một công ty dịch vụ hàng không sân bay ở Hà Nội khi nắm giữ hơn 10% cổ phần, sau khi nhóm này đã chiếm gần 45% cổ phần ở công ty khác là Sasco tại TP HCM
Công ty ghi nhận lợi nhuận giảm trong quý II do bị ảnh hưởng bởi các hãng hàng không trong nước, cùng với đó là tăng chi phí trích lập dự phòng Bamboo Airways.
Cục Hàng không Việt Nam thông báo áp dụng biện pháp kiểm soát an ninh hàng không tăng cường cấp độ 1 thời gian tổ chức tang lễ đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từ 17h00 ngày 22/7/2024 đến hết 24h ngày 26/7/2024.
Theo thống kê của Cục Hàng không Việt Nam, trong nửa đầu năm tổng lượng khách nội địa ước đạt 37 triệu lượt khách. Trong đó, Vietjet Air chiếm thị phần 44%, Vietnam Airlines 42%, Bamboo Airways (7%), Vietravel Airlines (3%), Pacific Airlines và VASCO chiếm tổng cộng 4%.
Theo Quy hoạch vừa được phê duyệt, công suất của Cảng hàng không quốc tế Cát Bi sẽ đạt khoảng 13 triệu hành khách/năm và 250.000 tấn hàng hóa/năm trong giai đoạn 2021 - 2030.
Đó là chỉ đạo của Cục Hàng không Việt Nam với các sân bay để tránh xảy ra tình trạng mất an toàn khai thác do tải trọng tàu bay khai thác vượt quá tải trọng được phép khai thác theo quy định.