Theo báo cáo từ Tổng cục Thống kê, IIP trong hai tháng đầu năm 2023 giảm 6,3% so với cùng kỳ năm trước. Trong đó, một số địa phương có chỉ số IIP giảm mạnh gồm: Quảng Nam giảm tới 34,6%, Hà Giang giảm 23,4%, Trà Vinh giảm 21%,...
Tỷ lệ nội địa hoá xe cá nhân ở Việt Nam dừng ở 7%, thấp hơn cả Thái Lan, Indonesia. Thông tin được Bộ Công Thương công bố trong bài luận thực trạng phát triển công nghiệp hỗ trợ ngành ô tô tại Việt Nam.
Tập đoàn kỹ thuật và công nghệ Đức Bosch, nhà cung cấp phụ tùng xe hơi lớn nhất thế giới, cho rằng chuỗi cung ứng chất bán dẫn trong ngành công nghiệp ô tô không còn đáp ứng được các mục đích đề ra, giữa bối cảnh tình trạng thiếu chip trên toàn cầu ngày càng gia tăng.
WeRide đang hợp tác với Nissan Motor để phát triển công nghệ lái xe tự động cho thị trường Trung Quốc sau khi huy động được 310 triệu USD, nâng định giá doanh nghiệp lên mức 3,3 tỷ USD.
Từ mùa Thu năm 2020, các nhà sản xuất ô tô đã dự trù ngân sách cho năm 2021 và vì vậy họ đã xem xét các xu hướng và dự đoán cho năm tiếp theo. Năm 2020 được là một năm nhiều biến động đối với rất nhiều ngành công nghiệp, bao gồm cả ngành ô tô, với tỷ suất lợi nhuận và doanh thu bị đe dọa nghiêm trọng.
Thiết lập quan hệ đối tác với "ông lớn" trong ngành sản xuất pin xe điện ở Trung Quốc có thể là giải pháp để Tesla của Elon Musk đạt thành công tại thị trường tỉ dân.
Theo CBRE, các nhà phát triển bất động sản (BĐS) công nghiệp có thể nắm bắt cơ hội từ sự tăng trưởng bằng cách cung cấp không chỉ quỹ đất mà còn tích hợp cơ sở hạ tầng công nghiệp và hậu cần để phục vụ cho ngành sản xuất ô tô.
Trong nhóm sản xuất và thương mại thép, Hoà Phát nổi lên là điểm sáng trong khi VNSteel, SMC, Tisco,... lần lượt báo lỗ. Với nhóm tôn mạ, ngoài áp lực cạnh tranh từ tôn mạ nhập khẩu của Trung Quốc và Hàn Quốc thì chi phí vận chuyển leo thang đã bóp nghẹt lợi nhuận nhóm này trong quý vừa qua.