|
 Thuật ngữ VietnamBiz
TAGS

ngành bán lẻ

Tổng mức bán lẻ hàng hoá, dịch vụ tiêu dùng tháng 1 tăng 8,1%, thấp hơn cùng kỳ năm 2023

Tổng mức bán lẻ hàng hoá, dịch vụ tiêu dùng tháng 1 tăng 8,1%, thấp hơn cùng kỳ năm 2023

Tổng cục Thống kê cho biết, tổng mức bán lẻ hàng hoá và doanh thu dịch vụ tiêu dùng tháng 1 ước tăng 8,1% so với cùng kỳ năm trước, nếu loại trừ yếu tố giá thì tăng 5,8%. So với năm 2023, năm nay có mức tăng thấp hơn hẳn bởi tháng 1 năm trước rơi vào giai đoạn Tết Nguyên đán nên thông thường doanh thu sẽ sụt giảm.
Thời sự -11:08 | 30/01/2024
Nhiều cổ phiếu lên vùng giá cao nhất từ đầu năm, triển vọng nhóm doanh nghiệp bán lẻ ra sao?

Nhiều cổ phiếu lên vùng giá cao nhất từ đầu năm, triển vọng nhóm doanh nghiệp bán lẻ ra sao?

VDSC cho rằng, ngành bán lẻ sẽ phục hồi nhẹ vào nửa cuối năm 2023 và cải thiện rõ ràng hơn vào năm 2024, trong đó, những công ty dẫn đầu thị trường sẽ tiếp tục tăng thị phần sau giai đoạn giảm tốc. Tăng trưởng dài hạn sẽ tập trung vào các phân khúc có độ phân mảnh và tiềm năng mở rộng cao như bán lẻ dược phẩm và bách hoá.
Doanh nghiệp -10:35 | 13/09/2023
Thị trường bán lẻ Việt Nam thu hút giới doanh nhân Thái Lan

Thị trường bán lẻ Việt Nam thu hút giới doanh nhân Thái Lan

Lãnh đạo Cục Xúc tiến thương mại quốc tế thuộc Bộ Thương mại Thái Lan vừa qua đã khuyến nghị các doanh nhân nước này nghiên cứu khai thác thị trường bán lẻ đang phát triển của Việt Nam, bao gồm cả việc tham gia vào lĩnh vực TMĐT.
Kinh doanh -10:42 | 22/06/2023
Tổng cầu đang trở lại, doanh thu bán lẻ hàng hoá, dịch vụ vượt 28% so với trước dịch COVID-19

Tổng cầu đang trở lại, doanh thu bán lẻ hàng hoá, dịch vụ vượt 28% so với trước dịch COVID-19

Tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng 5 tháng đầu năm 2023 đạt tốc độ tăng cao nhất so với cùng kỳ các năm từ 2015 trở lại đây và tăng 28,3% so với 5 tháng đầu năm 2019 - năm trước khi xảy ra dịch COVID-19, báo cáo của Tổng cục Thống kê chỉ ra.
Thời sự -13:37 | 29/05/2023
Chuyển đổi số sẽ định hình tương lai của ngành bán lẻ?

Chuyển đổi số sẽ định hình tương lai của ngành bán lẻ?

Theo các chuyên gia, việc "hiện đại hóa" hệ thống mạng và đẩy mạnh chuyển đổi số có thể giúp các doanh nghiệp mang lại trải nghiệm nâng cao và liền mạch cho khách hàng, đồng thời giúp giảm thiểu việc sử dụng nhân sự và giảm chi phí.
Kinh doanh -07:19 | 23/05/2023
Vượt WinCommerce, Saigon Co.op trở thành đơn vị bán lẻ tiêu dùng lớn nhất Việt Nam

Vượt WinCommerce, Saigon Co.op trở thành đơn vị bán lẻ tiêu dùng lớn nhất Việt Nam

Dựa trên kết quả kinh doanh năm 2022 mới được các đơn vị công bố, doanh thu của Saigon Co.op đã vượt trên doanh thu của WinCommerce, đơn vị dẫn đầu doanh thu ngành bán lẻ tiêu dùng trong năm 2021.
Kinh doanh -10:57 | 31/01/2023
Người tiêu dùng châu Á vẫn ưu tiên phương thức mua sắm trực tuyến sau đại dịch

Người tiêu dùng châu Á vẫn ưu tiên phương thức mua sắm trực tuyến sau đại dịch

Đại dịch COVID-19 đang dần được kiểm soát, dẫn tới việc số lượng người mua sắm quay lại các cửa hàng truyền thống, trung tâm thương mại,... tăng lên, song người tiêu dùng ở châu Á thực tế vẫn ưu tiên thói quen mua sắm trực tuyến hơn.
Kinh doanh -14:54 | 03/11/2022
Gần 50% thị phần bán lẻ hiện đại nằm trong tay Masan Group

Gần 50% thị phần bán lẻ hiện đại nằm trong tay Masan Group

Trong thời gian tới, Masan sẽ ra mắt mô hình cửa hàng mới phục vụ người tiêu dùng tại khu vực nông thôn.
Kinh doanh -15:02 | 28/10/2022
Các ‘ông lớn’ bán lẻ Nhật Bản, Hàn Quốc tăng độ phủ tại Việt Nam trong 9 tháng đầu năm

Các ‘ông lớn’ bán lẻ Nhật Bản, Hàn Quốc tăng độ phủ tại Việt Nam trong 9 tháng đầu năm

Theo thống kê của Savills, các thương hiệu Nhật Bản và Hàn Quốc chiếm 44% diện tích sàn bán lẻ được lấp đầy trong 9 tháng đầu năm nay.
Kinh doanh -06:57 | 24/10/2022
Xu hướng Omni Shopper trong bán lẻ tại Việt Nam: Thị trường lớn chưa được khai phá

Xu hướng Omni Shopper trong bán lẻ tại Việt Nam: Thị trường lớn chưa được khai phá

Tại sự kiện Vietnam Online Marketing Forum 2022, đại diện Nielsen IQ Việt Nam đã đưa ra những nhận định lạc quan về thị trường bán lẻ ở Việt Nam.
Kinh doanh -14:47 | 19/10/2022
Colliers: Việt Nam là một trong số thị trường bán lẻ hấp dẫn nhất toàn cầu

Colliers: Việt Nam là một trong số thị trường bán lẻ hấp dẫn nhất toàn cầu

Các ông lớn như Central Retail, Aeon và Lotte đều đang có kế hoạch mở rộng quy mô, tăng độ phủ của mình tại hầu hết các tỉnh thành của Việt Nam.
Kinh doanh -20:53 | 18/10/2022
Thị trường bán lẻ Việt Nam hấp dẫn hơn cả Thái Lan, thu hút dòng vốn ngoại ồ ạt đổ về

Thị trường bán lẻ Việt Nam hấp dẫn hơn cả Thái Lan, thu hút dòng vốn ngoại ồ ạt đổ về

Nhiều thương hiệu bán lẻ quốc tế đang tìm kiếm cơ hội để mở rộng hoạt động kinh doanh, bắt nguồn từ những tín hiệu tích cực của nền kinh tế và tiềm năng tiêu dùng nội địa tại thị trường Việt Nam.
Kinh doanh -10:44 | 03/10/2022
Ngành bán lẻ 'thay áo' sau đại dịch: Mua sắm offline được ưa chuộng trở lại, lạm phát là mối lo mới

Ngành bán lẻ 'thay áo' sau đại dịch: Mua sắm offline được ưa chuộng trở lại, lạm phát là mối lo mới

Báo cáo của Vietnam Report nhận định đại dịch COVID-19 đã thiết lập lại cuộc chơi ngành bán lẻ.
Kinh doanh -14:56 | 30/09/2022
Bán lẻ Việt ngược dòng: Ồ ạt mở chuỗi mới, dòng tiền đầu tư đổ về mạnh

Bán lẻ Việt ngược dòng: Ồ ạt mở chuỗi mới, dòng tiền đầu tư đổ về mạnh

Ngành bán lẻ là một trong những điểm sáng của nền kinh tế Việt Nam trong hai năm qua, trong bối cảnh nhiều lĩnh vực khác phải chịu ảnh hưởng bởi dịch COVID-19.
Kinh doanh -11:44 | 19/08/2022
Thế khó của doanh nghiệp bán lẻ Mỹ: Sale sập sàn vẫn không có người mua, tích hàng tồn kho vì sợ đứt gãy chuỗi cung ứng nhưng khiến chi phí logistics tăng cao

Thế khó của doanh nghiệp bán lẻ Mỹ: Sale sập sàn vẫn không có người mua, tích hàng tồn kho vì sợ đứt gãy chuỗi cung ứng nhưng khiến chi phí logistics tăng cao

Các công ty bán lẻ Mỹ đang trải qua thời gian khó khăn vì ảnh hưởng từ lạm phát cũng như tác động từ đại dịch COVID-19 khiến người tiêu dùng tiết kiệm hơn trong việc chi tiêu.
Kinh doanh -08:26 | 06/08/2022

ngành bán lẻ

Chủ tịch Vingroup Phạm Nhật Vượng khẳng định không buông bỏ VinFast và cá nhân tiếp tục hỗ trợ 1 tỷ USD
Theo quan điểm của Chủ tịch Vingroup Phạm Nhật Vượng, VinFast là dự án làm vì trách nhiệm xã hội, muốn đóng góp cho đất nước một thương hiệu, top đầu về xe trên thế giới.