|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Tài chính

'Nếu giải ngân khống thì lấy đâu tiền chuyển ông Vũ 'nhôm' 30 tỷ đồng?'

21:35 | 25/05/2018
Chia sẻ
Đây là lời bào chữa của  Luật sư Nguyễn Thị Thanh Thảo cho rằng nếu Ngân hàng Đại Tín giải ngân khống cho bên Phương Trang thì tiền đâu để chuyển cho ông Vũ 'nhôm' 30 tỷ đồng mua đất ở Đà Nẵng.
neu giai ngan khong thi lay dau tien chuyen ong vu nhom 30 ty dong Xuất hiện cái tên Vũ 'nhôm' trong phiên toà xét xử vụ án tại Ngân hàng Đại Tín

Trong quá trình xét xử vụ án tại Ngân hàng Đại Tín (TrustBank), đại diện nhóm Phương Trang không thừa nhận số tiền vay mà phía TrustBank đưa ra (9.436 tỷ đồng) mà chỉ nhận dư nợ 3.900 tỷ đồng và cho rằng còn lại là giải ngân khống.

Tuy nhiên, trong phiên tranh luận chiều này 25/5, Luật sư Nguyễn Thị Thanh Thảo bào chữa cho bị cáo Bùi Thị Kim Loan (thư ký của bà Phấn) nhận định hai khoản vay tại Công ty Sài Gòn Phú Gia, Điạ Ốc Kỷ Nguyên chứng minh rõ nhất việc không giải ngân bằng tiền mặt mà chuyển khoản nhưng không được đưa vào hồ sơ.

Luật sư Thảo cho rằng đây là không phải là giải ngân khống, nếu khống thì tiền đâu Ngân hàng Đại Tín chuyển tiền cho ông Phan Văn Anh Vũ (Vũ "nhôm") 30 tỷ đồng để mua đất ở Đà Nẵng.

neu giai ngan khong thi lay dau tien chuyen ong vu nhom 30 ty dong
Ông Phan Văn Anh Vũ hay còn gọi là Vũ "nhôm".

Trước đó, Luật sư Trương Vĩnh Thủy (bào chữa cho bị cáo Hứa Thị Phấn) cho biết, theo kết luận điều tra xác định, Ngân hàng Đại Tín chi nhánh Sài Gòn đã giải ngân khoản vay 150 tỷ đồng của Công ty TNHH Thành Đăng. Khoản vay này phát sinh tại Ngân hàng theo hợp đồng tín dụng số và khế ước nhận nợ.

Theo chứng từ, ông Nguyễn Bá Triều (đại diện pháp nhân công ty Thành Đăng) nhận 110 tỷ đồng tiền mặt tại Ngân hàng Đại Tín bằng giấy lãnh tiền mặt và bảng kê chi. Tuy nhiên, Công ty Phương Trang cho biết chỉ được thực nhận 90,2 tỷ đồng và nhận khế ước nhận nợ.

Ông Thủy cho rằng, theo cơ quan điều tra thực chất Công ty Thành Đăng đã nhận đủ số tiền vay. Trong đó có rút tiền mặt 30 tỷ đồng, chuyển cho tài khoản ông Phan Văn Anh Vũ hay còn gọi Vũ 'nhôm' hơn 30 tỷ đồng tiền mua đất ở Đà Nẵng và 50 tỷ đồng đã chuyển qua cho Công ty Thành Hiếu.

Minh Anh