|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Kinh doanh

Nestlé ra mắt Milo không sữa, báo hiệu trào lưu 'thực phẩm chay' tại châu Á

15:31 | 09/04/2021
Chia sẻ
Nestlé và nhiều công ty lớn nhỏ đang muốn tận dụng sự quan tâm của khách hàng Châu Á dành cho mảng thực phẩm làm từ thực vật.

Sản phẩm sữa socola Milo rất phổ biến ở Đông Nam Á. Dù vậy, thức uống này sắp đón nhận thay đổi lớn. Đại diện Nestlé, công ty chủ quản của Milo nói với CNN rằng một trong những sản phẩm từ thực vật mới nhất của công ty sẽ được đưa lên kệ: Milo không sữa. 

Bắt đầu từ hôm 8/4, Milo không sữa sẽ có mặt ở các siêu thị tại Malaysia và Nestlé cho biết sẽ sớm bán sản phẩm mới tại các quốc gia khác. Thực tế, công ty Thụy Sĩ đã bán một số dòng sản phẩm từ thực vật thương hiệu Milo ở Australia và New Zealand, tuy nhiên mới chỉ ở dạng bột.

Milo không sữa và cơn sốt 'ăn chay' ở Châu Á - Ảnh 1.

Dây chuyền sản xuất sản phẩm Milo không sữa. (Ảnh: CNN).

"Chúng tôi sẽ mang đến nhiều lựa chọn hơn. Công ty nhận thấy ngày càng có nhiều sự quan tâm dành cho dòng sản phẩm làm từ thực vật, vậy tại sao lại không mang đến hương vị Milo mà mọi người yêu thích làm từ dạng nguyên liệu này?", ông Juan Aranols, giám đốc thị trường Malaysia và Singapore chia sẻ.

Thông thường, sản phẩm Milo làm từ ca cao, chiết xuất mạnh nha và sữa tách kem. Phiên bản thực vật của Milo sẽ thay thế sữa bằng đậu nành và yến mạch. Những thay đổi này cho thấy Nestlé nói riêng và nhiều công ty thực phẩm nói chung đang muốn tận dụng xu hướng tiêu dùng chuộng đồ làm từ thực vật ở Châu Á.

Trong vài năm trở lại đây, các thương hiệu  như Nestlé, Impossible và Beyond Meat đã đẩy mạnh khai thác phân khúc đồ ăn làm từ thực vật (thịt chay) ở các nước phương Tây. Hiện tại, họ đang dần chuyển hướng sang Châu Á bằng cách ra mắt các sản phẩm "may đo" cho từng thị trường đồng thời mở cửa các nhà máy sản phẩm thực phẩm làm từ thực vật, mà Milo không sữa có thể là một trong số đó.

Đồ ăn làm từ thực vật vốn đã rất phổ biến ở một số khu vực ở Đông Nam Á song đang có thêm nhiều người yêu thích vì nhiều lý do, bao gồm mong muốn một chế độ ăn lành mạnh hơn và những quan ngại liên quan đến tác động của thịt đối với môi trường. 

Đối với nhiều người, việc ăn đồ ăn làm từ thực vật chỉ đơn thuần là đón nhận một xu hướng mới. Nhiều người trẻ chọn cách không ăn thịt một đến hai nhày một tuần. Hiện tại, dung lượng thị trường của ngành thực phẩm tổng hợp từ thực vật có giá trị 25 tỷ USD.

Thái Sơn