|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Kinh doanh

Top 50 thương hiệu dẫn đầu Việt Nam: Viettel và Vinamilk 'tách top'

22:13 | 04/08/2020
Chia sẻ
Giá trị thương hiệu của Vinamilk và Viettel đều vượt mức 2 tỉ USD, gấp hơn 4 lần so với cái tên xếp thứ 3 trong danh sách.

Hôm 4/8, Forbes Việt Nam vừa công bố danh sách 50 thương hiệu dẫn đầu trong lĩnh vực kinh doanh tại Việt Nam. Cách tính giá trị thương hiệu cũng tương đối giống với cách tính của Forbes (Mỹ): Tính toán vai trò của thương hiệu đối với hiệu quả kinh doanh của doanh nghiệp.

Danh sách được lọc ra từ hơn 100 công ty mà Forbes Việt Nam đánh giá là có thương hiệu mạnh và độ phủ rộng trong các ngành nghề chủ đạo.

Đứng đầu danh sách là Viettel với giá trị thương hiệu gần chạm mốc 3 tỉ USD (2.948 triệu USD). Xếp ngay sau là Vinamilk với 2.433,1 triệu USD. Đây cũng là hai thương hiệu "tách top", tạo ra sự khác biệt so với những cái tên xếp dưới.

Top 50 thương hiệu dẫn đầu Việt Nam: Viettel và Vinamilk 'tách top' - Ảnh 1.

Top 10 thương hiệu dẫn đầu Việt Nam. Ảnh: Forbes Việt Nam

Hai cái tên khác cũng của ngành viễn thông đứng ở vị trí cao trên bảng xếp hạng là VNPT với 509,8 triệu USD (hạng 3) và Mobifone (397,8 triệu USD, hạng 6).

Hai nhóm ngành thực phẩm - đồ uống và dịch vụ tài chính đang thống trị trong danh sách công bố năm nay với 9 cái tên mỗi nhóm. 

Vietcombank, BIDV và Techcombank đứng đầu giá trị thương hiệu ở nhóm ngân hàng, trong khi Masan, Sabeco và NutiFood là những cái tên xếp cạnh Vinamilk ở nhóm thực phẩm.

Các nhóm ngành còn lại xuất hiện trong top 50 thương hiệu lớn bao gồm bán lẻ (3); vật liệu xây dựng (5); sản phẩm nông nghiệp (3); công nghệ (2); tiêu dùng cá nhân (6); bất động sản (4); vận chuyển (2); du lịch, ăn uống (2); dược phẩm (1) và ô tô (1).

Tiểu Phượng

Chuyên gia: Ngân hàng cần ‘phanh’ lại khi tín dụng cho vay doanh nghiệp bất động sản đã tăng 24%
Tín dụng bất động sản đang tăng nhanh trở lại, đặc biệt là dòng vốn chảy vào các chủ đầu tư, trong bối cảnh thị trường có dấu hiệu phục hồi rõ nét. Theo TS. Cấn Văn Lực, nếu không được kiểm soát kịp thời, đà tăng tín dụng quá nhanh có thể khiến thị trường phát triển nóng, làm gia tăng rủi ro cho hệ thống tài chính - ngân hàng và lặp lại những hệ lụy của các chu kỳ trước.