|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Hàng hóa

Trung Quốc khan hiếm thịt heo, Nestle nhanh tay lấp đầy khoảng trống bằng thịt chay

07:23 | 23/05/2020
Chia sẻ
Nestle có kế hoạch bắt đầu bán các sản phẩm thịt chay tại Trung Quốc vào cuối năm nay, kì vọng người tiêu dùng của thị trường tỉ dân sẽ ưa chuộng sản phẩm mới này giữa lúc đại dịch cản trở hoạt động nhập khẩu thịt heo từ nước ngoài.
Trung Quốc khan hiếm thịt heo, Nestle nhanh tay lấp đầy khoảng trống bằng thịt chay - Ảnh 1.

Sản phẩm bánh mì kẹp thịt chay của Nestle. (Ảnh: Reuters)

Theo Nikkei Asian Review, công ty thực phẩm lớn nhất thế giới sẽ chi hơn 100 triệu franc Thụy Sĩ (tương đương 103 triệu USD) để mở rộng các cơ sở sản xuất hiện có tại Thiên Tân và ra mắt sản phẩm thịt chay lần đầu tiên tại châu Á.

Phát ngôn viên của Nestle cho hay công ty Thụy Sĩ có kế hoạch bắt đầu bán các sản phẩm thịt chay vào cuối năm nay, tuy nhiên người này không nêu cụ thể các mặt hàng hoặc khối lượng thịt dự kiến bán ra thị trường.

Sản lượng đồ ăn nhẹ và thức ăn dành cho vật nuôi tại các nhà máy ở Thiên Tân cũng sẽ tăng lên.

Động thái mới của Nestle diễn ra trong bối cảnh Trung Quốc - thị trường tiêu thụ khoảng một nửa lượng thịt heo của thế giới, phải chứng kiến đàn heo giảm đến 20% trong giai đoạn 3/2018 - 3/2020 do tác động của dịch tả heo châu Phi.

Tình trạng gián đoạn chuỗi cung ứng do đại dịch COVID-19 gây ra nhiều khả năng cũng sẽ làm giảm lượng thịt nhập khẩu vào Trung Quốc, Nikkei nhận định.

Ngày càng có nhiều công ty thực phẩm chen chân vào thị trường thịt chay giàu tiềm năng giữa lúc mức tiêu thụ thịt trên toàn cầu tiếp tục trong xu hướng đi lên cùng với mức tăng trưởng dân số và tầng lớp trung lưu.

Nestle đã ra mắt bánh mì kẹp thịt chay ở Mỹ và châu Âu kể từ năm 2019. Tại Trung Quốc, các công ty khởi nghiệp địa phương cũng đang thâm nhập vào thị trường thịt chay tiềm năng và trong tương lai, đất nước tỉ dân sẽ thu hút thêm nhiều tay chơi nước ngoài.

Năm ngoái, doanh thu của gã khổng lồ ngành thực phẩm Nestle tại Trung Quốc đạt khoảng 6,9 tỉ franc Thụy Sĩ. Nestle hiện đang có 31 nhà máy và ba trung tâm nghiên cứu - phát triển ở Trung Quốc, tuyển dụng khoảng 43.000 công nhân viên.


Diễn đàn Đầu tư Việt Nam 2025 (Vietnam Investment Forum 2025) với chủ đề “Khai thông & Bứt phá” do trang TTĐT tổng hợp VietnamBiz, Việt Nam Mới tổ chức sẽ diễn ra vào ngày 8/11/2024 tại GEM CENTER, TP HCM.

Sự kiện quy tụ giới chuyên gia cao cấp trong lĩnh vực đầu tư, tài chính là các nhà làm chính sách, CEO, CFO, CIO các ngân hàng, công ty chứng khoán, quỹ đầu tư, công ty bất động sản, các hãng xếp hạng, công ty cung cấp dữ liệu và hàng trăm nhà đầu tư có kinh nghiệm lâu năm trên thị trường chứng khoán và bất động sản.

Diễn đàn hứa hẹn mang lại không gian để các chuyên gia bàn luận về các xu hướng đầu tư mới, các góc nhìn chiến lược, mở ra nhiều ý tưởng đầu tư phù hợp cho giai đoạn mới. Đồng thời tạo cơ hội gặp gỡ, kết nối giữa nhà đầu tư và các đối tác tiềm năng trên thị trường.

Thông tin chi tiết chương trình: https://event.vietnambiz.vn/

Khả Nhân

Ngành thép quý III: Hoà Phát là điểm sáng, hai gọng kìm bóp chặt lợi nhuận nhóm tôn mạ
Trong nhóm sản xuất và thương mại thép, Hoà Phát nổi lên là điểm sáng trong khi VNSteel, SMC, Tisco,... lần lượt báo lỗ. Với nhóm tôn mạ, ngoài áp lực cạnh tranh từ tôn mạ nhập khẩu của Trung Quốc và Hàn Quốc thì chi phí vận chuyển leo thang đã bóp nghẹt lợi nhuận nhóm này trong quý vừa qua.