Trung Quốc khan hiếm thịt heo, Nestle nhanh tay lấp đầy khoảng trống bằng thịt chay
Theo Nikkei Asian Review, công ty thực phẩm lớn nhất thế giới sẽ chi hơn 100 triệu franc Thụy Sĩ (tương đương 103 triệu USD) để mở rộng các cơ sở sản xuất hiện có tại Thiên Tân và ra mắt sản phẩm thịt chay lần đầu tiên tại châu Á.
Phát ngôn viên của Nestle cho hay công ty Thụy Sĩ có kế hoạch bắt đầu bán các sản phẩm thịt chay vào cuối năm nay, tuy nhiên người này không nêu cụ thể các mặt hàng hoặc khối lượng thịt dự kiến bán ra thị trường.
Sản lượng đồ ăn nhẹ và thức ăn dành cho vật nuôi tại các nhà máy ở Thiên Tân cũng sẽ tăng lên.
Động thái mới của Nestle diễn ra trong bối cảnh Trung Quốc - thị trường tiêu thụ khoảng một nửa lượng thịt heo của thế giới, phải chứng kiến đàn heo giảm đến 20% trong giai đoạn 3/2018 - 3/2020 do tác động của dịch tả heo châu Phi.
Tình trạng gián đoạn chuỗi cung ứng do đại dịch COVID-19 gây ra nhiều khả năng cũng sẽ làm giảm lượng thịt nhập khẩu vào Trung Quốc, Nikkei nhận định.
Ngày càng có nhiều công ty thực phẩm chen chân vào thị trường thịt chay giàu tiềm năng giữa lúc mức tiêu thụ thịt trên toàn cầu tiếp tục trong xu hướng đi lên cùng với mức tăng trưởng dân số và tầng lớp trung lưu.
Nestle đã ra mắt bánh mì kẹp thịt chay ở Mỹ và châu Âu kể từ năm 2019. Tại Trung Quốc, các công ty khởi nghiệp địa phương cũng đang thâm nhập vào thị trường thịt chay tiềm năng và trong tương lai, đất nước tỉ dân sẽ thu hút thêm nhiều tay chơi nước ngoài.
Năm ngoái, doanh thu của gã khổng lồ ngành thực phẩm Nestle tại Trung Quốc đạt khoảng 6,9 tỉ franc Thụy Sĩ. Nestle hiện đang có 31 nhà máy và ba trung tâm nghiên cứu - phát triển ở Trung Quốc, tuyển dụng khoảng 43.000 công nhân viên.