|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Kinh doanh

Một hãng du lịch Việt Nam triển khai tour đi Mỹ kết hợp tiêm vắc xin

21:09 | 19/05/2021
Chia sẻ
Chi phí cho loại hình tour này từ 44,99 triệu đồng/khách, có thể lựa chọn vắc xin của Johnson & Johnson, Pfizer hoặc Moderna. Điểm đến ở Mỹ có thể là một trong các thành phố như Los Angeles, San Francisco hoặc New York.
Một hãng du lịch Việt Nam triển khai Tour đi Mỹ kết hợp tiêm vắc xin - Ảnh 1.

Một hãng du lịch Việt Nam triển khai Tour đi Mỹ kết hợp tiêm vắc xin. (Ảnh: Hồng Ngọc Hà Travel).

Đi du lịch kết hợp tiêm vắc xin hiện đang là xu hướng nổi lên trên thế giới. Vì thế, một hãng du lịch ở TP HCM đã nắm bắt nhu cầu và vừa triển khai chương trình tour du lịch Mỹ kết hợp tiêm vắc xin cho du khách Việt Nam.

Chia sẻ với chúng tôi, ông Lê Văn Trí, Trưởng phòng Truyền thông CTCP Xây dựng Thương Mại Du lịch Hồng Ngọc Hà, cho biết kế hoạch xây dựng chương trình đã được triển khai từ khoảng hai, ba tháng trước và chính thức mở bán tour từ 3-4 ngày trước. Cho tới nay, công ty đã ghi nhận lượng khách liên lạc ngày một nhiều để hỏi thông tin về sản phẩm.

Về gói tour kết hợp giữa tiêm vắc xin và đi du lịch kể trên, ông Văn Trí nói chi phí cho mỗi khách hàng chọn tour là từ 44,99 triệu đồng (~1.900 USD), thời hạn 8 ngày 7 đêm. Giá này đã bao gồm chi phí test COVID-19 tại Việt Nam (phải có xác nhận âm tính dưới 72h khi bay sang quốc gia khác), bảo hiểm du lịch quốc tế (trong đó có điều khoản chi trả chi phí điều trị cho khách hàng nếu bị nhiễm COVID-19), vé máy bay một lượt từ Việt Nam sang Mỹ.

Điểm đến ở Mỹ có thể là một trong các thành phố như Los Angeles, San Francisco hoặc New York. Khi tới Mỹ sẽ có hướng dẫn viên tới đón và sắp xếp du khách về khách sạn, đặt lịch hẹn và đưa khách đi tiêm vắc xin.

"Với giá tour 44,99 triệu đồng/khách, chúng tôi đang áp dụng cho hãng vắc xin Johnson & Johnson. Đây là giá cơ bản bởi loại này chỉ tiêm một mũi duy nhất. Nếu khách hàng có nhu cầu sử dụng vắc xin của các hãng khác như Pfizer, Moderna, giá tour sẽ cao hơn một chút do các loại này phải tiêm đủ 2 liều và mỗi liều cách nhau từ 21-28 ngày, công ty sẽ tăng thêm chi phí lưu trú khách sạn cho du khách", ông Văn Chí chia sẻ.

Trong vài ngày triển khai chương trình, công ty cho biết đã tiếp nhận khoảng 30 lời đề nghị hỏi thêm thông tin từ khách hàng trên Facebook và nhiều cuộc gọi qua số tổng đài, email, kênh báo chí.

Ông Văn Chí tiết lộ công ty đã chốt khoảng 5 đơn hàng sẵn sàng chi trả cho gói tour du lịch Mỹ kết hợp tiêm vắc xin nói trên. Những du khách khác sau khi tư vấn vẫn còn cân nhắc, chủ yếu do vấn đề về visa, kiểm tra hồ sơ, tính khả thi, pháp lý và những vấn đề liên quan.

Hiện tại, Mỹ đang mở cửa đón khách du lịch trong giai đoạn này để kích cầu du lịch, hồi phục kinh tế. Đại diện của Hồng Ngọc Hà Travel tiết lộ sẽ cập nhật thêm thông tin và triển khai chương trình ở các quốc gia khác nếu họ mở cửa du lịch vắc xin.

Được biết chương trình tour du lịch Mỹ kết hợp tiêm vắc xin đã được triển khai ở các quốc gia Đông Nam Á như Malaysia, Thái Lan, Philippines hay quốc gia Nam Mỹ như Mexico. Động thái này diễn ra sau khi một số bang của Mỹ cho phép loại hình du lịch vắc xin được triển khai và tình trạng thừa mứa vắc xin đang diễn ra ở nhiều nơi trên nước Mỹ.

Theo tờ The Wall Street Journal ước tính đã có hàng trăm nghìn người đổ về Mỹ theo các chương trình này. Một công ty du lịch thậm chí chạy dòng quảng cáo: "Hãy tận hưởng Dallas và tiêm vắc xin COVID-19" để thu hút du khách. Các hãng hàng không Mexico gần đây cũng tăng chuyến bay tới nam Texas để phục vụ nhu cầu ngày một lớn.

Gần đây, một công ty du lịch Thái Lan cũng đang mời chào tour "du lịch vắc xin COVID-19" trọn gói tới Mỹ. Tờ báo này thông tin công ty đã có hơn 200 người đặt chỗ, với mức chi phí là 2.400 USD/người cho chuyến đi 10 ngày tới California, bao gồm cả liều tiêm vắc xin một mũi của hãng Johnson & Johnson. Số tiền trên chưa kể chi phí giá máy bay.

Tường Vy

Đại biểu đề nghị lùi thời gian tăng thuế tiêu thụ đặc biệt với bia, rượu thêm một năm
Đại biểu Quốc hội Hoàng Văn Cường cho rằng nên ban hành Luật Thuế tiêu thụ đặc biệt vào năm tới nhưng thời gian áp dụng thì lùi lại một năm để cả người tiêu dùng và doanh nghiệp có thời gian chuyển đổi hành vi, chuyển đổi sản xuất.