Đại diện quán One Piece xin lỗi sau vụ mực ngâm hóa chất, cho rằng nhà hàng cũng là nạn nhân
Sau sự việc mực ngâm hóa chất được đưa đến các chợ dân sinh, quán ăn trên địa bàn Hà Nội được phản ánh, người quản lý nhà hàng One Piece tại địa chỉ 198 phố Xã Đàn, Hà Nội (một trong những địa điểm tiếp nhận mực đã qua tẩy trắng bằng hóa chất) đã lên tiếng xin lỗi khách hàng và cộng đồng.
Đại diện nhà hàng One Piece đã nhận lỗi không kiểm soát được nguồn gốc thực phẩm đầu vào gây ảnh hưởng đến khách hàng, theo VTV.
"Bản thân em và nhà hàng cũng là nạn nhân trong câu chuyện này", ông Nguyễn Chí Cường, Quản lý nhà hàng One Piece tại 198 Xã Đàn (Hà Nội) nói.
Do đó, nhà hàng trên đã chấm dứt hợp đồng với đầu mối cung cấp mực bẩn, đồng thời cam kết sẽ rà soát lại toàn bộ các đơn vị cung cấp thực phẩm đầu vào cho hệ thống nhà hàng này.
Cũng theo VTV, mỗi tuần vài lần, một người đàn ông chở mực đi qua nhiều con phố và điểm đến cuối cùng là nhà hàng One Piece, phố Xã Đàn. Túi mực sau đó được xách lên tầng 2, giao cho nhà bếp chế biến.
Nhà hàng đã nhận đơn mực từ cơ sở chế biến ở Long Biên khoảng 2, 3 tháng trở lại đây, một tuần 1-2 đơn, mỗi đơn 5-6 kg. Phía nhà hàng kiểm tra, cân, nhận hàng, trả hóa đơn cho người giao.
Khi đã có chứng cứ đầy đủ về việc nhà hàng này nhập mực bẩn từ cơ sở tại chợ Long Biên, một khách hàng phản ứng và chỉ đích danh tên nhà hàng trong một bài chia sẻ trên Facebook cá nhân.
Tiếp đó, nhà hàng này còn gọi điện hù dọa khách hàng nói trên, đồng thời cho biết sẽ gửi đơn tới công an vào cuộc vì đã chia sẻ thông tin "chưa xác thực" về nhà hàng lên mạng xã hội.
VTV chỉ ra rằng người giao hàng cho biết toàn bộ số mực tại cơ sở 198 Xã Đàn đều không có hóa đơn chứng từ từ đơn vị cung cấp. Thậm chí, giấy chứng nhận an toàn thực phẩm, chủ nhà hàng cũng không quan tâm.