|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Kinh doanh

Một nhà hàng gọi điện dọa đưa khách hàng ra công an vì chia sẻ thông tin thực phẩm bẩn

11:15 | 17/05/2021
Chia sẻ
Sau khi thông tin hải sản bẩn được "phù phép" để đến được bếp ăn của các nhà hàng được lên sóng truyền hình, nhiều người dùng đã vô cùng hoang mang.

Ngay sau khi phóng sự "Mực thối được tẩy trắng đã lên mâm cơm của gia đình bạn như thế nào?" do Đài Truyền hình Quốc gia Việt Nam thực hiện được lên sóng, nhiều khách hàng đã vô cùng lo lắng và hoang mang. Trên mạng xã hội, các cuộc bàn tàn đã nổ ra. Đáng chú ý, một nhà hàng tại địa chỉ 198 Xã Đàn (Hà Nội) đã được VTV "điểm mặt" thu hút sự chú ý đông đảo bởi có rất nhiều thực khách đã từng đến đây.

Trên một nhóm chuyên review đồ ăn có hơn 677 nghìn thành viên xuất hiện bài đăng của một thành viên có tên là T.S. . Cụ thể, thành viên này sau khi chia sẻ thông tin lên hội nhóm đánh giá đồ ăn về nhà hàng tại 198 Xã Đàn thì bỗng nhận được cuộc gọi từ phía quản lý nhà hàng đe dọa sẽ đưa vị khách này ra cơ quan công an vì đã chia sẻ thông tin "chưa xác thực" về nhà hàng lên mạng xã hội.

Trao đổi với chúng tôi, ông T.S. cho biết mình là một người thích ăn mực và đã đến cửa hàng tại số 198 Xã Đàn (Hà Nội) nhiều lần, gần nhất là tháng 12 năm ngoái. Trước thông tin về mực bẩn được Đài Truyền hình Việt Nam đưa, vị khách này rất hoang mang và quyết định chia sẻ thông tin lên mạng xã hội. 

Sau đó, T.S. nhận được cuộc gọi từ một người nhận là quản lý nhà hàng. Theo vị này, ông T.S. đang làm sai vì chia sẻ thông tin "không xác thực" và nhà hàng sẽ gửi đơn ra cơ quan công an, yêu cầu làm việc.

Bài đăng của khách hàng trên MXH thu hút sự chú ý (Ảnh chụp màn hình)

Chưa kể đến việc ông T.S. tỏ ra bức xúc khi không rõ bằng cách nào người quản lý nhà hàng lại biết được số điện thoại của mình để mà liên hệ. Theo đó., có rất ít người biết được số điện thoại của anh và cũng không public (công khai) số điện thoại ở nơi nào khác.

"Mình đã đến đây rất nhiều lần và từng khen đồ ăn của quán ngon, tươi và hơp khẩu vị. Sau khi xem phóng sự, mình đã hoàn toàn sụp đổ. Thực sự thất vọng về cách hành xử của quản lý nhà hàng", ông T.S. chia sẻ. Sau lần gọi điện, vị khách này cho biết không thấy phía nhà hàng liên hệ gì nữa, có một số cuộc gọi tới nhưng đều là số lạ, gọi lại thì không bắt máy.

Hiện chúng tôi đang liên hệ với phía nhà hàng và vẫn chưa có phản hồi.

Thùy Trang

[LIVE] ĐHĐCĐ DIG: Chủ tịch cho biết đang xin làm hai thành phố y tế, nghỉ dưỡng ở Vũng Tàu, Thanh Hóa
Tính đến 16h32p, ĐHĐCĐ thường niên 2024 của DIG có sự tham dự của 2.101 cổ đông (trực tiếp, trực tuyến và ủy quyền), đại diện hơn 306 triệu cổ phần, tương đương 50,24% tổng số cổ phần có quyền biểu quyết.