Nhà hàng ở Đà Nẵng phạt khách 200.000 đồng vì đồ ăn thừa
Hôm 23/10, câu chuyện thực khách bị một nhà hàng buffet ở Đà Nẵng phạt tiền 200.000 đồng do thừa đồ ăn đã lan truyền rộng rãi trên các trang mạng xã hội. Thậm chí trang Facebook chính thức của nhà hàng này cũng đang hứng chịu làn sóng chỉ trích nặng nề của công chúng.
Chia sẻ trên một nhóm cộng đồng về ẩm thực trên Facebook, thực khách bày tỏ sự bức xúc khi kể về trải nghiệm của bản thân khi tới nhà hàng kể trên ăn Buffet.
Theo bài viết, chị và một người bạn đã bị phạt 200.000 đồng vì thừa 290g rau trên bàn ăn. Bên cạnh đó, chị cho rằng cách phục vụ khách hàng của quản lí nhà hàng trên là vô lí và thiếu tôn trọng.
Hai thực khách đã chọn gói Buffet giá 299.000 đồng/suất của nhà hàng. Trước khi ăn, họ đã lưu ý tới mức phạt "100.000 đồng/người nếu thừa 150g đồ ăn" trên menu và cho rằng đã họ có ý thức khi gọi món vì sợ nộp phạt nếu ăn thừa.
Tuy nhiên, theo bài viết của thực khách, người quản lí của nhà hàng không chịu đưa hết món ăn với lí do sợ khách ăn thừa. Phần phục vụ chỉ bao gồm hai đĩa bò, một phần tôm, còn lại là rau, bắp, nấm.
Sau đó thực khách đã yêu cầu quản lí đem thêm món nhưng người quản lí đáp lại rằng khách phải ăn hết đồ ăn trên bàn mới được gọi thêm. Khi thực khách không vừa ý và yêu cầu mang thêm đồ ăn thì người quản lí tỏ thái độ khó chịu.
Khi tính tiền, quản lí nhà hàng cho rằng trên bàn còn thừa quá nhiều thức ăn. Nhân viên đem cân đồ ăn lên và còn thừa 292g rau và bắp. Cộng tổng tất cả hóa đơn và tiền phạt 100.000 đồng/người là gần 800.000 đồng.
Thực khách bức xúc vì tổng hóa đơn gần 800.000 đồng tính cả tiền phạt vì thừa rau, bắp. (Ảnh: NVCC)
Chia sẻ trên bài viết, thực khách trên bày tỏ: "Cho dù qui định phạt là đúng nhưng phạt 100.000 đồng/người cho 150g đồ ăn là quá cao. Thà mình ăn thừa quá nhiều tôm thịt cá. Đằng này trên bàn chỉ còn rau và nấm. Mà còn đòi vớt đồ trong nồi ra cân. Rõ ràng là quản lí cay cú nên mới làm vậy".
Chị cho rằng một người quản lí phải linh hoạt, mềm mỏng với khách hàng để vui lòng khách đến vừa lòng khách đi, không ai đối xử với khách thiếu tôn trọng như vậy.
Thực khách trên cho biết đã yêu cầu gọi chủ nhà hàng lên để giải quyết sự việc nhưng người quản lí không đáp ứng và rời đi, để nhân viên ở lại tự xử lí vụ việc. Không muốn làm khó nhân viên, hai thực khách đành thanh toán hóa đơn và chịu phạt.
Chia sẻ với cộng đồng mạng, thực khách trên cho rằng người quản lí có thể lấy được 200.000 đồng tiền phạt nhưng chắc chắn sẽ mất nhiều thứ hơn thế. Nhà hàng chưa phản hồi về vụ việc.