|
 Thuật ngữ VietnamBiz

Cánh gà đột nhiên trở nên hấp dẫn với các nhà hàng

08:08 | 23/09/2020
Chia sẻ
Tình yêu của người Mỹ dành cho cánh gà chỉ phát triển trong thời kì đại dịch COVID-19. Và các chuỗi nhà hàng lớn từ Applebee's đến Domino's đều muốn nhảy vào.

Giá cổ phiếu của Wingstop, một chuỗi nhà hàng cánh gà với gần 1.300 cơ sở trên toàn quốc và khoảng 160 chi nhánh ở nước ngoài, đã tăng gần 60% trong năm nay, theo CNN.

R.J. Hottovy, nhà phân tích nhà hàng của công ty nghiên cứu thị trường Morningstar giải thích trong một báo cáo vào tuần trước rằng Wingstip thuộc các nhà hàng đã bứt phá trong những tháng gần đây.

Doanh số của Wingstop tăng vọt trong thời gian đại dịch. Trong 13 tuần kết thúc vào ngày 27/6, doanh thu tại các nhà hàng trong nước hoạt động ít nhất một năm đã tăng gần 32%.

Wingstop có thể tiếp tục phát triển trong mùa bóng đá, theo một báo cáo cập nhật ngành tháng 9 từ Stifel. "Rào cản chính của Wingstop là thiếu nhận thức của người tiêu dùng", báo cáo lưu ý, song cũng nói thêm rằng một lượng lớn khách hàng mới đã biết tới thương hiệu.

Cánh gà đột nhiên trở nên hấp dẫn với các nhà hàng - Ảnh 1.

Chuỗi nhà hàng Domino's đã khôi phục cánh gà trên thực đơn của họ. Ảnh: CNN

Các chuỗi nhà hàng cánh gà nhỏ hơn cũng tăng trưởng mạnh. Wing Zone, chuỗi có khoảng 70 địa điểm ở Mỹ, đã chứng kiến doanh số bán hàng tăng đột biến khoảng 25% từ tháng 3 đến tháng 9 so với năm ngoái.

"Đây là mức tăng doanh thu lớn nhất mà chúng tôi từng thấy trong lịch sử 27 năm của chuỗi", người đồng sáng lập kiêm Giám đốc điều hành Matt Friedman của Wing Zone phát biểu.

Peter Saleh, nhà phân tích nhà hàng của BTIG, nhận định cánh gà đang trở nên phổ biến hơn trong vài năm qua. Song doanh số từ cánh gà tăng tốc trong đại dịch COVID-19 vì đây là món rất lí tưởng để giao và ăn theo nhóm.

"Cánh già giữ nhiệt lâu. Người dân có thể mua chúng để gia đình hoặc nhóm người cùng ăn, nên cánh gà là món có khả năng thúc đẩy tính cộng đồng", Saleh bình luận. Ông nói thêm rằng nhu cầu tăng vọt đối với cánh gà đang thu hút sự chú ý của nhiều chuỗi nhà hàng.

Ví dụ, chuỗi  Applebee's đã giới thiệu một nhãn hiệu cánh gà mới, trong khi tập đoàn Brinker International tung thương hiệu cánh gà trên nền tảng giao món DoorDash.

Cánh gà đột nhiên trở nên hấp dẫn với các nhà hàng - Ảnh 2.

Cánh gà giữ nhiệt tốt và phù hợp với hoạt động ăn theo nhóm nên nó là món rất phù hợp cho các gia đình, doanh nghiệp tăng tính gắn kết trong khủng hoảng COVID-19. Ảnh: VOX

Wyman Roberts, tổng giám đốc Brinker International, xác nhận rằng cánh gà đang là món bán chạy của tập đoàn, dù họ chỉ bán trực tuyến.

"Doanh số cứ tăng sau mỗi tuần. Chúng tôi dự đoán doanh số cánh gà sẽ vượt 150 triệu USD trong năm đầu", ông nói.

Nhiều chuỗi nhà hàng pizza cũng đưa cánh gà vào thực đơn dù họ đang tất bật với nhu cầu pizza tăng phi mã do đại dịch. 

"Cơ sở bán bánh pizza có thể tận dụng lò nướng pizza để chế biến cánh gà", Hottovy giải thích.

Domino's Pizza, chuỗi đã bán cánh gà từ lâu, tự thay đổi bản thân với việc công bố công thức chế biến cánh gà mới trong mùa hè năm nay.

"Mọi người đều thấy cánh gà là sản phẩm đang tăng trưởng nhanh, vì nó phù hợp với hoạt động giao hàng và mua để mang về. Chúng tôi cảm thấy rất phấn khởi với công thức chế biến cánh gà mới", Richard Allison, Tổng giám đốc Domino's Pizza, nói.

Nhạc Phong