|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Chứng khoán

MBS sắp chào bán hơn 103 triệu cổ phiếu, giá 10.000 đồng/cp

23:49 | 08/05/2021
Chia sẻ
MBS dự kiến huy động hơn 1.000 tỷ đồng từ đợt chào bán cổ phiếu này.
MBS sắp chào bán hơn 103 triệu cổ phiếu, giá 10.000 đồng/cp - Ảnh 1.

(Ảnh minh họa: MBS).

CTCP Chứng khoán MB (Mã: MBS) vừa công bố phương án chào bán cổ phiếu nhằm bổ sung nguồn lực tài chính cho hoạt động đầu tư, bổ sung vốn cho hoạt động kinh doanh margin, đầu tư phát triển hệ thống công nghệ thông tin.

Tổng số lượng cổ phiếu chào bán là gần 103,3 triệu đơn vị, trong đó chào bán cho cổ đông hiện hữu là 70,4 triệu, chào bán cho cán bộ công nhân viên là 8,2 triệu và phát hành cổ phiếu để trả cổ tức (dự kiến) là 24,65 triệu.

Giá chào bán là 10.000 đồng/cp, bằng 43% thị giá cổ phiếu MBS hiện nay. Tổng số tiền dự kiến thu về là khoảng 1.033 tỷ đồng.

MBS sắp chào bán hơn 103 triệu cổ phiếu, giá 10.000 đồng/cp - Ảnh 2.

Biến động giá cổ phiếu MBS từ đầu năm đến nay, hiện dừng ở 23.200 đồng/cp. (Nguồn: TradingView).

Năm 2021, MBS đặt mục tiêu doanh thu 1.300 tỷ, phấn đấu lãi trước thuế 450 tỷ, tăng lần lượt 16% và 34% so với năm ngoái. Trong quý I, công ty ghi nhận doanh thu hoạt động 401 tỷ, lãi ròng 100 tỷ.

MBS hiện có vốn điều lệ 1.643 tỷ, trong đó Ngân hàng TMCP Quân Đội (Mã: MBB) đang sở hữu hơn 80%.

Hồi tháng 2 năm nay, MBS công bố báo cáo phân tích về chính mình và đưa ra mức định giá 28.300 đồng/cp, tức là cao gấp 2,8 lần mức giá trong đợt chào bán sắp tới. Hồi tháng 4, cổ phiếu này đạt đỉnh mọi thời đại 26.900 đồng/cp, sau đó giảm dần về khoảng 23.000 đồng như hiện nay.

Việc một công ty phân tích và định giá cổ phiếu của chính mình không vi phạm quy định pháp luật về chứng khoán nhưng là hành động khá hy hữu và tiềm ẩn rủi ro đạo đức, ảnh hưởng tới tính khách quan của thông tin và khuyến nghị.

Song Ngọc

ĐHĐCĐ Nam Long: Doanh số quý I ước đạt 1.160 tỷ đồng, có thể đưa ra thị trường 15.000 sản phẩm trong ba năm tới
HĐQT Nam Long định hướng phát triển trong năm 2024 tập trung vào dòng sản phẩm nhà ở vừa túi tiền và hợp với nhu cầu thị trường, mục tiêu bán trên 3.100 sản phẩm với doanh số kỳ vọng đạt 9.554 tỷ đồng.