Đại sứ Indonesia nói rằng VinFast đã áp dụng nhiều cách tiếp cận hợp lý, cùng với đó là việc có tầm nhìn rộng đã nâng tầm hãng xe này so với phần lớn nhà sản xuất ô tô của nước này.
Sau hơn 3 năm thành lập, VinFast đã vươn lên trở thành hãng xe có doanh số bán chạy thứ 4 tại Việt Nam, đặt tham vọng IPO tại Mỹ với định giá ít nhất 50 tỷ USD.
Chỉ sau 12 giờ mở bán, mẫu xe điện đầu tiên của VinFast là VF e34 đã nhận được lượng đặt hàng "khủng" 3.692 đơn - một kỷ lục chưa từng có trên thị trường ô tô Việt Nam.
Mới đây, một trang truyền thông của Mỹ bình luận về chiếc SUV Vinfast President rằng với mức giá 164.000 USD (khoảng 4,6 tỉ đồng), mẫu xe hạng sang của Việt Nam không chỉ là sản phẩm dành cho người tiêu dùng trong nước.
Trong tháng 8, chỉ có gần 1.500 chiếc ô tô mang thương hiệu VinFast được xuất xưởng, trong đó dẫn đầu doanh số vẫn là dòng xe VinFast Fadil với 849 xe bán ra.
Trong nửa đầu năm nay, hãng xe Việt VinFast tiếp tục chịu khoản lỗ lên tới 6.591 tỉ đồng. Doanh nghiệp hiện đang phải bù lỗ cho mỗi chiếc xe VinFast bán ra.
Hiệu ứng VinFast ra mắt 3 loại xe tại Việt Nam khiến nhiều người tin xe do doanh nghiệp Việt Nam lắp ráp và sản xuất sẽ soán ngôi, thậm chí "hất cẳng" thị phần của các hãng liên doanh tại Việt Nam. Vậy đâu là cơ sở để nhiều người tin vào điều này?
Bất chấp xu hướng hồi phục của TTCK, NĐT nước ngoài đẩy mạnh bán ròng gần 5.200 tỷ đồng trên HOSE. Điểm sáng là trong phiên cuối tuần khối ngoại đảo chiều mua ròng nhẹ hơn 31 tỷ đồng. Đây là phiên mua ròng đầu tiên sau 21 ngày bán ròng liên tiếp.