|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Kinh doanh

Ông Phạm Nhật Vượng nói xe điện VinFast không thua kém Tesla, người Indonesia cũng gật đầu đồng ý điều này

15:59 | 24/06/2021
Chia sẻ
Đại sứ Indonesia nói rằng VinFast đã áp dụng nhiều cách tiếp cận hợp lý, cùng với đó là việc có tầm nhìn rộng đã nâng tầm hãng xe này so với phần lớn nhà sản xuất ô tô của nước này.

Tại Hội nghị thương mại trực tuyến vào đầu tháng 6/2021, Đại sứ Indonesia tại Việt Nam là ông Denny Abdi chia sẻ về lĩnh vực ô tô, Việt Nam đủ bản lĩnh và điều kiện để đi trước một bước so với Indonesia, tờ Teknosignal đưa tin.

Theo ông, VinFast chính là cái tên tiêu biểu mà các doanh nghiệp nói riêng và cả ngành công nghiệp ô tô của Indonesia nói chung nên học hỏi. Vị đại sứ nhận xét rằng mô hình sản xuất và kinh doanh ô tô của Vinfast gần giống với cách mà tỷ phú Elons Musk làm với Tesla.

Lý do được ông Denny Abdi đưa ra là vì tỷ phú Phạm Nhật Vượng không có xuất phát điểm từ ngành công nghiệp ô tô mà tập trung chủ yếu vào lĩnh vực bất động sản.

"Vingroup nói chung và VinFast nói riêng có tầm nhìn dài hạn để thúc đẩy ngành công nghiệp ô tô. Đây là tầm nhìn mang tính toàn cầu chứ không gói gọn trong khuôn khổ quốc gia hay khu vực", ông Denny cho biết.

Điều này càng được củng cố qua việc VinFast hợp tác cùng một số trường đại học và viện nghiên cứu trong nước để phát triển công nghệ. Ngoài ra, doanh nghiệp cũng xin cấp một số bằng sáng chế.

"Khi được cấp bằng sáng chế, đơn vị hoặc cá nhân trực tiếp sáng tạo ra sản phẩm sẽ là những người nắm giữ. Điều này khác với Indonesia, nơi giám đốc sẽ là người nắm giữ các loại bằng này", ông Denny chia sẻ nói.

Đại sứ Indonesia khẳng định VinFast là hình mẫu cho ngành công nghiệp ô tô xứ vạn đảo  - Ảnh 1.

VinFast đã chuẩn bị cho kế hoạch không có lãi trong vòng 5 năm tới. (Ảnh: VinFast).

Ngoài ra, các doanh nghiệp của Việt Nam đã được hỗ trợ nâng cao năng lực để trở thành nhà cung cấp cho VinFast, sẵn sàng trở thành nhà cung cấp toàn cầu cho doanh nghiệp trong tương lai.

VinFast thật sự nghiêm túc với mục tiêu vươn ra toàn cầu. Hãng xe đã được đầu tư khoản tiền giá trị lên tới 3,5 tỷ USD để xây dựng nhà máy được cho là lớn thứ ba thế giới, bên cạnh đó là các hoạt động quảng cáo rầm rộ và chương trình khuyến mãi trên toàn cầu.

"VinFast ra mắt tại Paris Motor Show 2018. Họ không muốn dừng lại. Đó là lý do VinFast tiếp tục thực hiện các chiến dịch quảng cáo thông qua những nhân vật nổi tiếng thế giới. Sau thị trường trong nước, VinFast sẽ hướng sự quan tâm sang thị trường châu Mỹ, châu Âu và Úc", ông Denny giải thích.

Xe của VinFast sử dụng công nghệ khung gầm tiên tiến của châu Âu thay vì những thiết bị rẻ hơn của Trung Quốc. Theo ông Denny Abdi, điều này góp phần khẳng định sự uy tín cho doanh nghiệp bởi người tiêu dùng Việt Nam thường ngại sử dụng những đồ có nguồn gốc từ Trung Quốc.

"VinFast nắm bắt được các công nghệ tiên tiến. Việc sử dụng công nghệ từ châu Âu góp phần tạo ra sự uy tín hơn những sản phẩm của Trung Quốc. Ngay cả Trung Quốc cũng được VinFast coi là đối thủ cạnh tranh trong lĩnh vực ô tô", ông Denny cho biết.

Các chiến dịch của VinFast tiềm ẩn nhiều rủi ro đối với chi phí sản xuất. Đó là lý do hãng xe này đã chuẩn bị cho việc không có lãi trong 5 năm tới.

Quốc Anh